150 tỷ đồng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Ung bướu

Thứ Năm, 19/11/2015, 15:12
UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 6059/QĐ-UBND phê duyệt Đề án vay vốn tín dụng ngân hàng để đầu tư tòa nhà khám chữa bệnh theo yêu cầu chất lượng cao Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, nhằm phát triển dịch vụ y tế chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Theo đó, dự án được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2016 – 2020.

Cụ thể, công trình có tổng mức đầu tư dự kiến 145,5 tỷ đồng, trong đó, vốn vay tín dụng ngân hàng khoảng 130 tỷ đồng còn lại là vốn từ quỹ đầu tư phát triển hoạt động sự nghiệp của đơn vị.

Là bệnh viện chuyên khoa hạng I về ung bướu, tuyến 1 về khám, chữa bệnh ung bướu của TP Hà Nội, với qui mô 300 giường bệnh, những năm gần đây, bệnh viện đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật cao trong chẩn đoán, điều trị thành công các ca bệnh ung thư khó. Các kỹ thuật như nút động mạch gan, chọn lọc trong điều trị ung thư tế bào gan nguyên phát trên hệ thống chụp mạch số hóa xóa nền DSA và phương pháp xạ trị gốc, kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư cũng đã được thực hiện thường quy tại bệnh viện. 

Nhiều kỹ thuật mới được triển khai, số người đến khám và điều trị ngày càng tăng, số giường bệnh được đưa vào sử dụng tăng từ 200 lên 300 giường, công suất sử dụng giường bệnh đạt từ 124%-163%.

Hải Châu
.
.
.