100 người đầu tiên ở Khánh Hòa được tiêm vaccine phòng dịch COVID-19

Thứ Sáu, 12/03/2021, 16:30
Hôm nay (12/3), 100 người đầu tiên là cán bộ, nhân viên tại một cơ sở y tế ở Khánh Hòa được tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 do hãng AstraZeneca sản xuất

Cùng với một số địa phương trong cả nước, sau khi tiếp nhận 100 liều vaccine COVID-19 từ Bộ Y tế, ngày 12/3, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa triển khai tiêm chủng cho 100 cán bộ, nhân viên y tế đang công tác tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa - nơi đã đảm nhiệm điều trị 50 ca dương tính với COVID-19.

Trước khi tiêm vaccine, nhân viên y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa tiến hành khám sàng lọc, tư vấn và hướng dẫn khai báo y tế từng trường hợp, rồi cập nhật vào phần mềm hồ sơ sức khoẻ điện tử do Bộ Y tế xây dựng để theo dõi, quản lý. Người được tiêm phải nghỉ ngơi 30’ để giám sát sức khỏe.

Theo bác sĩ Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, sau khi tiêm 100 liều vaccine đầu tiên, Khánh Hòa sẽ tiếp tục những đợt tiêm phòng dịch COVID-19 kế tiếp cho các đối tượng ưu tiên theo đúng quy định, dự kiến Khánh Hòa cần khoảng 1,5 đến 2 triệu liều vaccine phòng dịch COVID-19 để tiêm cho hơn 900.000 người.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - nam nhân viên y tế đầu tiên của Bệnh viện bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa được tiêm vaccine COVID-19

Anh Nguyễn Trọng Hiền, một trong những bác sĩ trẻ trực tiếp điều trị cho nữ bệnh nhân đầu tiên trong nước dương tính với COVID-19 và chị Nguyễn Thị Hương, nữ điều dưỡng viên trực tiếp chăm sóc cho 16 bệnh nhân dương tính với COVID-19 đã phải thực hiện cách ly liên tục từ tháng 8 đến cuối tháng 12/2020 là hai người đầu tiên được tiêm vaccine phòng COVID-19. 

“Được chọn là người tiêm đầu tiên, tôi rất tự hào. Nhân viên y tế là những người trên tuyến đầu chống dịch, có nguy cơ lây nhiễm cao. Từ bây giờ, cùng với bộ đồ bảo hộ, tôi cùng các đồng nghiệp còn được trang bị thêm “áo giáp” mới, đó là vaccine phòng COVID-19, để chúng tôi có thêm niềm tin và động lực, tiếp tục cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19” – chị Hương chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc Bệnh viện bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa được tiêm vaccine COVID-19

Bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, vaccine phòng dịch COVID-19 sử dụng trong đợt đầu tiên của hãng AstraZeneca sản xuất, được Tổ chức Y tế thế giới phê duyệt theo cơ chế khẩn cấp vào ngày 15/2/2021. Mỗi lọ vaccine có 10 mũi tiêm, mỗi người được tiêm 2 mũi, cách nhau 3 tháng, mỗi mũi 0,5ml.

Được biết từ khi đại dịch COVID-19 khởi phát, Khánh Hòa ghi nhận 83 ca dương tính với COVID-19, trong đó có 2 ca lây nhiễm ngoài cộng đồng, còn lại 81 ca là người Việt từ nước ngoài trở về cùng các chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc, thủy thủ tàu vận tải biển; tất cả các trường hợp ghi nhận đều được điều trị hết bệnh.


Hữu Toàn
.
.
.