Đề nghị tiêm vaccine COVID-19 cho VĐV dự vòng loại Olympic

Thứ Tư, 10/03/2021, 20:49
Ngày 10/3, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) cho biết, bộ này đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 đối với các đội tuyển thể thao tham dự các giải vòng loại Olympic.

Trước đó theo thông báo của Ủy ban Olympic quốc tế, Thế vận hội Olympic vẫn được tổ chức và khai mạc vào ngày 23/7/2021 tại Tokyo – Nhật Bản. Đồng thời, thời gian vừa qua các Liên đoàn Thể thao quốc tế từng môn cũng đã thông báo về việc tiếp tục tổ chức các giải thi đấu thuộc hệ thống vòng loại Thế vận hội Olympic-Tokyo năm 2021 của các môn thể thao.

Tổng cục TDTT đề nghị tiêm vaccine COVID-19 cho các VĐV và HLV, cán bộ tham gia Vòng loại Olympic .

Tổng cục Thể dục Thể thao cũng có phiếu trình Bộ VHTT&DL cho phép các đội tuyển quốc gia tham dự Vòng loại Olympic Tokyo năm 2021. Cụ thể là các môn Bắn súng, Judo,Vật, Thể dục dụng cụ, Điền kinh, Taekwondo, Bắn cung, Karate, Boxing, Đấu kiếm, Cầu long, Cử tạ, Đua thuyền Rowing, Đua thuyền Canoeing.

Việc thi đấu của từng môn sẽ diễn ra tại nhiều quốc gia khác nhau trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, để đảm bảo quy định phòng chống dịch của Ban tổ chức và cũng để bảo vệ các VĐV, Tổng cục TDTT đề nghị lãnh đạo Bộ VHTT&DL  tiêm vaccine COVID-19 đối với các vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia và cán bộ tham dự Vòng loại Olympic.

Nguyễn Bình
.
.
.