10/13 trường hợp cách ly nghi nhiễm nCoV ở Đắk Lắk cho kết quả âm tính

Chủ Nhật, 09/02/2020, 17:24

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện 10/13 trường hợp được cách ly nghi mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra tại Đắk Lắk cho kết quả âm tính.



Thông tin trên được bác sỹ Nguyễn Hữu Huyên, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ Y - Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết vào chiều 9-2.

Cũng theo bác sỹ Huyên, tính đến chiều 9/2, trên địa bàn toàn tỉnh Đắk Lắk đã có tổng cộng 13 trường hợp được các cơ quan y tế trên địa bàn tỉnh cách ly, theo dõi do nghi ngờ mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV gây ra.

 “Đến chiều 9-2, đã có 10 trường hợp trong tổng số 13 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, ngành y tế sẽ cho các trường hợp này xuất viện nhưng sẽ vẫn được giám sát chặt chẽ tại gia đình”, bác sỹ Huyên thông tin thêm.

Một khu vực cách ly người nghi nhiễm nCoV tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Bác sỹ Huyên cho biết thêm, hiện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vẫn còn 3 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV gây ra đang được cách ly, theo dõi gồm: Một người ở xã Ea Tir, huyện Ea H’leo, trở về từ Trung Quốc (cách ly theo dõi tại nhà); một người ở xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ, có tiếp xúc với người Trung Quốc (cách ly theo dõi tại nhà); một trường hợp người Trung Quốc làm việc ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk (cách ly theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk). Cả 3 trường hợp này hiện đều không có triệu chứng mắc dịch bệnh.


Văn Thành
.
.
.