5 người Anh bị nhiễm nCoV ở khu nghỉ dưỡng Pháp

Chủ Nhật, 09/02/2020, 09:34
Ít nhất 5 công dân Anh, gồm một trẻ em được phát hiện nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) tại một khu nghỉ dưỡng ở Pháp sau khi tiếp xúc gần với một người trở về từ Singapore.


Reuters ngày 8/2 cho biết, Pháp vừa phát hiện 5 công dân Anh dương tính với nCoV vào tối 7/2, trong đó có một trẻ em. 

Nhóm người này ở chung căn nhà gỗ nằm tách biệt trong khu nghỉ dưỡng Contamines-Montjoie tại Savoie, miền Đông nước Pháp.

Khu nghỉ dưỡng, nơi phát hiện 5 người Anh nhiễm nCoV. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn cho biết những người nhiễm nCoV đều không trong tình trạng quá nghiêm trọng. 

"Nguồn bệnh được phát hiện tối qua, đây là một người Anh trở về từ Singapore trong chuyến bay ngày 22/1 đến 23/1", bà Buzyn nói thêm. 

Chính phủ Pháp hiện đã liên lạc với Singapore và Anh để xem xét về cuộc họp doanh nghiệp mà người đàn ông quốc tịch Anh được nhắc đến là nguồn lây bệnh ở trên đã tham dự. Cuộc họp diễn ra tại khách sạn Grand Hyatt của Singapore từ ngày 20 đến 23/1.

Sự kiện này có 94 khách nước ngoài tham dự, bao gồm khách mời từ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, nơi dịch viêm phổi do nCoV gây ra, khởi phát, theo Bộ trưởng Y tế Pháp.

Giới chức y tế Pháp cũng đã kiểm tra hai phòng trong căn nhà gỗ cũng như thông báo và hướng dẫn cho những người từng tiếp xúc gần, trong thời gian dài với những người này, đồng thời cảnh báo nguy cơ lây nhiễm.

Những người Anh bị nhiễm nCoV đã được nhập viện ở các thành phố Lyon, Grenoble và Saint-Etienne. Với 5 trường hợp mới nhiễm nCoV, hôm nay, số ca nhiễm ở Pháp đã lên 11 người.

Tính đến sáng 9/2, tổng số ca nhiễm nCoV đã vượt  37.500 người, số ca tử vong vì nCoV trên toàn cầu hiện là 813, trong đó có hai trường hợp được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines và một người đàn ông 39 tuổi ở Hong Kong. 

Thiện Nhân
.
.
.