Đậm đà bản sắc ẩm thực Hàn Quốc và Nhật Bản

Thứ Năm, 19/05/2016, 11:35
Phong cách ẩm thực của Nhật Bản và Hàn Quốc tuy có đôi nét tương đông nhưng vẫn giữ được nét độc đáo riêng trong từng hương vị và cả cách sắp xếp bàn ăn. 

Cùng điểm qua đôi nét về nền ẩm thực phong phú của Nhật Bản, Hàn Quốc để hiểu thêm về các quốc gia này nhé!

Ẩm thực Hàn Quốc

Nguyên liệu chủ yếu trong ẩm thực Hàn Quốc cũng là các loại hạt, củ, đậu, hải sản…Nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm mà Hàn Quốc trồng được rất nhiều thực phẩm theo mùa.

Trên khắp cả nước, mỗi vùng, mỗi miền đều có những loại đặc sản riêng, nhưng nhìn chung vẫn có điểm nhấn chung là ở các loại tương, nước chấm từ tương, các loại kim chi nhưng có hương vị khác nhau, nguyên liệu khác nhau. Ẩm thực Hàn Quốc chủ yếu dùng các màu sắc nóng, nổi bật như màu đỏ, kích thích vị giác ngày từ cái nhìn đầu tiên. 

Nếu du lịch Hàn Quốc mà không nếm qua các món tương  và món kim chi làm nên tên tuổi nước này thì thật đáng tiếc cho bạn.

Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 điểm du lịch hấp dẫn cho du khách Việt Nam. Ảnh: viettravel.

Khác với người Nhật bàn ăn đơn giản, gọn nhẹ thì bữa ăn của người Hàn Quốc khá cầu kì. Các món ăn chính và các món ăn phụ trong bữa ăn phải được bày biện riêng biệt nên bữa ăn của người Hàn thường bày biện khá nhiều chén đĩa.

Món chính thường là cơm, cháo hay những thứ làm từ bột mì…đi kèm với các loại thức ăn phù hợp để cân bằng dinh dưỡng. Tất cả các món ăn đều phải được phục vụ vào cùng một thời điểm. Vì vậy khi chuẩn bị bữa ăn truyền thống của người Hán Quốc, bạn chỉ bắt đầu bày bàn ăn khi mọi thứ đã chuẩn bị xong.

Ẩm thực Nhật Bản:

Nếu có dịp du lịch Nhật Bản, thưởng thức 1 bữa ăn Nhật Bản chính hiệu bạn sẽ nhận thấy “tính thiên nhiên” đóng vai trò chủ đạo trong văn hóa ẩm thực. Người Nhật đề cao sự đơn giản và thanh đạm trong từng bữa ăn, từ nguyên liệu, gia vị đến cách sắp xếp bày biện bàn ăn.

Ẩm thực độc đáo của Hàn Quốc và Nhật Bản 

Các món ăn Nhật đa phần đều được chế biến từ thành phần tươi sống, hạn chế gia vị hoặc thậm chí họ dùng cả thực phẩm vẫn còn sống tươi nguyên chỉ qua chế biến sơ nhằm làm nổi bậc mùi vị tinh khiết vốn có của món ăn.

Đặc biệt, người Nhật còn rất chú trọng dinh dưỡng trong bữa ăn nên các loại thực phẩm như: đậu nành hay các sản phẩm từ đậu nành như súp miso, đậu hũ tươi, rong biển. Các loại thực phẩm này đều rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn mạch máu, kích thích hoạt động não bộ, giảm lượng cholesterol, chống lão hóa tế bào.

Đối với người Nhật, một bữa ăn phải đảm bảo “tam ngũ: ngũ vị, ngũ sắc, ngũ pháp. Nói về màu sắc thì trắng, vàng, đỏ, xanh, đen là các màu sắc chủ đạo. “Ngũ pháp” của người Nhật là: sống, ninh, nướng, chiên và hấp. Cách làm đồ ăn Nhật Bản hầu như không sử dụng đến gia vị.

Hiện nay du lịch Nhật Bản đang ngày càng thu hút du khách Việt với khoảng trên 200.000 lượt khách/năm.

Tham khảo các chùm tour hè:

Tour Du lịch Hàn Quốc:

Seoul – Nami – Everland (4/5N) – Từ: 13.490.000đ

Busan – Seoul – Nami (5N4Đ) – Từ: 18.990.000đ

Seoul - Jeju - Công viên tình yêu (Love land)- Đảo Nami - Công viên Eeverland (6N5Đ) – Từ: 18.990.000đ

Tour Du lịch Nhật Bản:

Tokyo - Ibaraki - Núi Phú Sĩ – Kawaguchiko (5N4Đ) – Từ: 22.990.000đ

Tokyo - Núi Phú Sĩ - Hakone - Kawaguchiko - Nagoya – Kyoto (6N5Đ) – Từ: 27.990.000đ

Tokyo - Núi Phú Sĩ – Nagoya - Kyoto (6N5Đ) – Từ: 28.490.000đ

Tokyo – Núi Phú Sĩ – Kyoto – Kobe – Osaka (6N5Đ) – Từ: 29.990.000đ

Tokyo - Núi Phú Sĩ - Kawaguchiko - Nagoya - Kyoto - Osaka – Kobe (7N6Đ) – Từ: 32.990.000đ

Ngắm hoa oải hương: Sapporo - Furano - Otaru - Tokyo - Núi Phú Sĩ (7N6Đ) – Từ: 42.990.000đ

Liên hệ: TRANSVIET TRAVEL

170 – 172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3

Số điện thoại: 08 3930 3044

Website: transviet.com.vn

Gia Linh
.
.
.