"Ngày của phở" tại Nhật Bản

Thứ Hai, 04/04/2016, 09:12
Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 4-4 hàng năm chính thức trở thành “Ngày của Phở” tại Nhật Bản.

Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Osaka, Nhật Bản Trần Đức Bình cho biết, việc công nhận ngày 4-4 là “Ngày của phở” tại Nhật Bản, nhằm tôn vinh món phở truyền thống nổi tiếng của Việt Nam.

Tổng Lãnh sự Việt Nam chia sẻ mong muốn sự kiện này giới thiệu để người dân Nhật Bản hiểu thêm về văn hóa ẩm thực Việt Nam với các món ăn ngon nổi tiếng, qua đó giúp người dân Nhật Bản hiểu thêm về văn hóa Việt Nam và đưa Việt Nam đến gần hơn từng người dân Nhật Bản.

Lễ công bố và trao giấy chứng nhận ngày 4-4 hàng năm là “Ngày của phở” tại Nhật Bản.

Được biết, hôm 2-2 đã diễn ra Lễ công bố và trao giấy chứng nhận ngày 4-4 hàng năm là “Ngày của phở” tại Nhật Bản. Ngay sau đó, Công ty Acecook của Nhật Bản  bắt đầu đưa món phở ăn liền vào hệ thống các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản.

Toàn bộ nguyên liệu bánh phở của sản phẩm phở ăn liền được làm từ gạo của Việt Nam nhằm tái hiện một cách trung thực hương vị của món ăn tinh tế này.

Đây là lần đầu tiên món phở truyền thống của Việt Nam nổi tiếng khắp nơi trên thế giới có một ngày kỷ niệm riêng. Ngày 4-4 được chọn vì số 4 trong tiếng Anh khi phát âm giống âm “phở” để giúp mọi người dễ nhớ.

H.Chi
.
.
.