"Tình yêu Hà Nội phố" tái hiện trên không gian “Phố Phái”

Thứ Sáu, 18/08/2017, 15:54
"Tình yêu Hà Nội phố" sẽ là một đêm nhạc độc đáo với những ca khúc bất hủ về Hà Nội của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phú Quang, Trần Tiến, Hoàng Hiệp, Nguyễn Đức Toàn… với sự tham gia của các ca sỹ từng gắn bó tên tuổi với những ca khúc viết về Hà Nội như Hồng Nhung, Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Tấn Minh.


Điều đặc biệt của đêm nhạc không chỉ là không gian đậm chất thu Hà Nội, những ca khúc về mùa thu tình yêu và Hà Nội vang lên dìu dặt, mà khán giả sẽ được cùng được đằm mình trong bối cảnh sân khấu đặc sắc, đầy sáng tạo với một phòng tranh về Phố Phái thấm đẫm tình yêu Hà Nội được tái hiện, để ngược dòng thời gian trở về với những nét văn hoá lắng sâu của chốn kinh kỳ. Những góc phố nhỏ, những mái nhà rêu phong gợi bao cảm xúc khó có thể cất lên thành lời sẽ là điểm nhấn sân khấu cho đêm nhạc đặc sắc này.

Phố Phái sẽ được tái hiện trong đêm nhạc

Ngày 18-8, tại cuộc họp báo về chương trình, BTC cho biết, chương trình được chia làm hai phần: Đây là đêm nhạc duy nhất được Báo TT&VH cùng Công ty Hữu nghị Á Châu tổ chức vào tối 26-8 tại Cung Văn Hóa Việt – Xô, nằm trong chuỗi hoạt động “Vì tình yêu Hà Nội” diễn ra trong tháng 8-2017.

2 giọng ca nổi tiếng có mặt trong đêm nhạc

Phần 1 với chủ đề Hà Nội phố, gồm những ca khúc Hà Nội tôi, Ngẫu hứng phố, Một thoáng Tây Hồ, Ngẫu hứng sông Hồng, Im lặng đêm Hà Nội, Hà Nội đêm trở gió, Nhớ mùa thu Hà Nội, Em ơi Hà Nội phố vv… Phần 2 với chủ đề “Hà Nội một trái tim hồng” sẽ mang đến nhiều ca khúc đã được nhiều người  yêu mến: Lối cũ ta về, Còn lại với mùa thu, Em mơ về anh, Nỗi lòng người đi, Có phải em mùa thu Hà Nội, Đêm nằm mơ phố vv…

Từ chiều ngày 26-8 đến trước giờ diễn ra đêm nhạc, tại sảnh Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô sẽ diễn ra triển lãm gồm 50 bức ảnh đều là sáng tác hoặc sưu tầm của 5 tác giả từng được đề cử hoặc đoạt giải thưởng Bùi Xuân Phái trong 10 năm qua. Đó là các nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng, Quang Phùng, Nguyễn Hữu Bảo, nhiếp ảnh gia Hà Lan Loes Herrink và nhà dân tộc học Đinh Trọng Hiếu. 

Thanh Hằng
.
.
.