Giải thưởng Lớn “Vì tình yêu Hà Nội” thuộc về nhà nghiên cứu Vũ Tuân Sán

Thứ Năm, 28/08/2014, 20:23
Ngày 28/8, Lễ trao Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần 7 - năm 2014, đã diễn ra tại Hà Nội, với sự tham gia của cụ bà Nguyễn Thị Sính, phu nhân cố họa sĩ Bùi Xuân Phái và con trai họa sĩ.

Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội là Giải thưởng nhằm phát hiện và tôn vinh những tác giả, tác phẩm, việc làm, ý tưởng “có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao, gắn bó với các mặt của đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội”. Trước khi lễ trao giải diễn ra, các đại biểu đã dành 1 phút tưởng nhớ nhà văn Tô Hoài, người từng giành Giải thưởng Lớn và KTS Đoàn Đức Thành, vị giám khảo của Giải thưởng, đã ra đi trong năm 2014.

Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 10 đề cử chính thức cho các hạng mục.

Nhà nghiên cứu Vũ Tuân Sán nhận Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội 2014.

Kết quả chính thức của Giải đã được bà Trương Lê Kim Hoa, Trưởng BTC Giải thưởng chính thức công bố: Nhà nghiên cứu Tảo Trang Vũ Tuân Sán, người đã có với những công trình khảo cứu giàu tính phát hiện về lịch sử văn hóa Thăng Long - Hà Nội, đã giành giải thưởng Lớn “Vì tình yêu Hà Nội” (trị giá 20 triệu đồng). Sau khi nhận giải, nhà nghiên cứu Vũ Tuân Sán cho biết, ông sẽ ủng hộ 1 triệu đồng cho các chiến sĩ Trường Sa và 1 triệu đồng cho trẻ em tàn tật Hà Nội.

2 Giải Tác phẩm - “Vì tình yêu Hà Nội” (8 triệu đồng/giải) được trao cho tác phẩm “Song xưa phố cũ” của nhà nghiên cứu Trần Hậu Yên Thế và tác phẩm “Hà Nội một chốn rong chơi” của Martin Rama người Uruguay, từng làm việc tại vị trí chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam từ năm 2010.

Giải Việc làm - “Vì tình yêu Hà Nội” (trị giá 8 triệu đồng) được trao cho Nhóm tác giả đã tổ chức triển lãm “Sắc màu Hà Nội 1914 - 1917” gồm 60 bức ảnh màu trưng chụp cuộc sống và con người Hà Nội từ 1914 - 1917, do tác giả người Pháp Leon Busy thực hiện. Nhà văn Phong Điệp - người được Leon Busy ủy quyền nhận giải thay, cho biết, Leon Busy muốn thông qua BTC gửi tặng toàn bộ tiền giải thưởng cho trẻ em mù trường Nguyễn Đình Chiểu.

Các tác giả nhận Giải thưởng Vì tình yêu Hà Nội 2014.

Giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội (8 triệu đồng) được trao cho: Dự án “Hanoi Fly - Hà Nội, những góc nhìn từ không trung” của nhóm Ashui.com + Hanoi Lovers vì ý tưởng ứng dụng công nghệ flycam để khám phá vẻ đẹp từ trên cao của Hà Nội nhằm chia sẻ với cộng đồng

Thanh Hằng
.
.
.