Thanh niên với tình yêu biển đảo quê hương

Thứ Bảy, 25/03/2017, 15:06
Nhân “Tháng thanh niên” và kỷ niệm ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã và đang tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa với văn hóa dân tộc, tuổi trẻ và tình yêu biển đảo quê hương.


Một trong các không gian trung tâm được khách du lịch, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên tìm hiểu và chia sẻ, là “Giới thiệu chủ quyền biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa” với  các hoạt động “Thanh niên với tình yêu biển đảo quê hương”. 

Tại đây, triển lãm giới thiệu, trưng bày 21 phiến đá của 21 đảo và 33 điểm đóng quân trên phạm vi quần đảo Trường Sa của Việt Nam được Quân chủng Hải quân Việt Nam trao tặng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với những cái tên rất quen thuộc, thân thương, đầy tự hào: Song Tử - An Bang, Sinh Tồn, Trường Sa, Nam Yết... Đặc biệt, triển lãm còn có cả cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa được tạo dựng, đan cài với 36 tác phẩm ảnh dung dị và đầy xúc cảm về cuộc sống, hơi thở của Trường Sa do nhà báo Mỹ Trà – Đài Tiếng nói Việt Nam ghi lại trong những lần ra đảo.

Các hoạt động về tình yêu biển đảo thu hút các bạn trẻ

Trong ngày 26-3, còn có một hoạt động nổi bật là chương trình giao lưu của các thanh niên, nhà báo, nghệ sỹ đã đến Trường Sa với thanh niên và đồng bào các dân tộc. 

Với những câu chuyện, sẻ chia những tấm lòng, bài hát, tình cảm, kỷ niệm, khoảnh khắc ấn tượng đối với Trường Sa, Hoàng Sa, biển đảo Tổ quốc của nhiều đại biểu trong và ngoài lực lượng hải quân, sẽ giúp cho thế hệ trẻ thêm hiểu, thêm yêu, thêm trách nhiệm với biển đảo của Tổ quốc, để Trường Sa, Hoàng Sa thật gần gũi, sống trong lòng đồng bào các dân tộc.

Thanh Hằng
.
.
.