Vị khách thứ 500 nghìn của Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Thứ Ba, 27/12/2016, 10:37
Vào những ngày cuối cùng của năm 2016, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã vui mừng đón vị khách thứ 500.000 đến thăm, đánh dấu sự tăng trưởng 200% khách du lịch đến Làng so với năm 2015. 


Vị khách đặc biệt này là cô giáo Nguyễn Thị Hồ Lý, giáo viên trường Trung học phổ thông Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Thông tin này được ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết vào ngày 27-12.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồ Lý đến đây cùng 1.400 học sinh, giáo viên trường Trung học phổ thông Văn Lâm để thưởng thức các giá trị văn hóa tinh hoa của các dân tộc hội tụ ở mảnh đất này. 

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam tặng hoa và quà cho vị khách thứ 500.000 của Làng

Rất xúc động khi trở thành vị khách đặc biệt của Làng trong năm 2016, cô giáo Nguyễn Thị Hồ Lý chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi đến Làng và thật bất ngờ khi là vị khách thứ 500.000. Tôi thấy rằng, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam là một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và giúp chúng tôi có nhiều trải nghiệm về văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên”.

Trong năm 2016, đã có gần 1.000 lượt đồng bào các dân tộc là nghệ nhân, già làng, trưởng bản, người có uy tín của 20 tỉnh/thành đại diện cho các vùng miền đã về Làng tham dự 12 sự kiện, 30 lễ hội chuyên đề, chủ đề theo tháng. 

Các nghệ nhân đã góp phần quan trọng mang lại sự phong phú, đậm bản sắc văn hóa dân tộc khi tự hào giới thiệu các làn điệu dân ca, dân vũ, các hoạt động ẩm thực, nghề thủ công, tri thức dân gian…, là những di sản văn hóa phi vật thể được đồng bào dạy tại Làng, tiếp thêm sức sống, hơi thở cho chính di sản và Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Thanh Hằng
.
.
.