Olympic Tokyo 2020 khởi động đường đua bất chấp COVID-19

Thứ Tư, 21/07/2021, 10:11
Các môn thi đấu đầu tiên của Thế vận hội Tokyo 202 đã bắt đầu hôm 20/7 với màn ra quân môn bóng mềm giữa đội chủ nhà Nhật Bản và đội tuyển Australia, sau nhiều ngày cân nhắc phương án tổ chức Olympic trong bối cảnh COVID-19 vẫn đang hoành hành. 

Lá cờ Olympic tung bay tại khu vực luyện tập và tổ chức các môn thi đấu. Ảnh: Reuters

Tình trạng tăng nhanh số ca COVID-19 ở thủ đô Tokyo, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020, đã phủ bóng đen lên sự kiện thể thao lớn nhất thế giới, dù đã được lên kế hoạch sẽ diễn ra phần lớn không có khán giả.

Mặc dù còn hai ngày nữa, lễ khai mạc thế vận hội mới được tổ chức, nhưng một số bộ môn đã tiến hành thi đấu vòng loại từ ngày 21/7, trong đó có nội dung thi vòng loại bộ môn bóng mềm với 3 trận thi đấu và bóng đá nữ với 6 trận thi đấu, theo Reuters. 

Huấn luyện viên của 6 quốc gia thi đấu bộ môn bóng mềm đã hoan nghênh các nhà tổ chức vì tạo dựng một môi trường an toàn và cho biết các cầu thủ của họ đặc biệt đánh giá cao việc Thế vận hội không bị hủy bỏ, theo Japan Times.

Vòng loại các môn thi đấu đầu tiên của Olympic Tokyo 2020 đã chính thức diễn ra. Ảnh: Reuters

Sau một năm trì hoãn vì đại dịch COVID-19, Olympic Tokyo 2020 sẽ được tổ chức kéo dài từ 23/7 đến 8/8, dự kiến thu hút khoảng 11.000 vận động viên tới từ 206 quốc gia, tham gia tranh tài ở 33 bộ môn. 

Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus bày tỏ hi vọng sự thành công của Olympic Tokyo 2020 sẽ là minh chứng cho thế giới thấy những gì chúng ta có thể làm được nếu có kế hoạch và biện pháp phù hợp. "Tôi mong rằng Olympic Tokyo 2020 sẽ khơi nguồn hy vọng và sự đoàn kết, để đạt được sự công bằng về quyền tiếp cận vaccine và chấm dứt đại dịch", ông nói.

Hoàng gia Nhật Bản ngày 20/7 cũng cho biết Nhật hoàng Naruhito sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, Hoàng hậu Masako sẽ không cùng Nhật hoàng Naruhito dự khán sự kiện này. Trong khi đó, với quy mô Olympic được thu hẹp, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga dự kiến sẽ chỉ gặp gỡ với khoảng 20 nhà lãnh đạo các quốc gia bên lề Thế vận hội.

An Nhiên
.
.
.