Những tiết lộ bất ngờ từ hậu trường chuẩn bị chương trình “Giữ trọn lời thề”

Thứ Tư, 21/11/2018, 20:58

Mặc dù còn 2 ngày nữa, chương trình nghệ thuật “Giữ trọn lời thề” kỷ niệm 72 năm ngày Báo Công an nhân dân phát hành số báo đầu tiên (1-11-1946 – 1-11-2018) mới chính thức diễn ra, nhưng đến thời điểm hiện tại, các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong chương trình đều cho biết, các hoạt động chuẩn bị đã gần như hoàn thiện. Chia sẻ về hoạt động này, các nghệ sĩ còn tiết lộ khá nhiều điều thú vị nhưng sẽ không được “kể’ trực tiếp trên sân khấu vào tối ngày 24-11.



Không trực tiếp xuất hiện trên sân khấu như anh trai – ca sĩ Trọng Tấn, nhạc sĩ Trọng Phương đóng góp cho chương trình “Giữ trọn lời thề” bằng sự hậu thuẫn tích cực cho một tiết mục của giọng ca trẻ Thu Hằng: ca khúc “Nơi anh đứng”. Thu Hằng cho biết, nhiều năm trở lại đây, nhạc sĩ Trọng Phương là người đồng hành và hỗ trợ thường xuyên cho nữ ca sĩ trong hoạt động nghệ thuật. Mỗi khi có bài hát nào mới  hoặc ca khúc cũ nhưng cần phối lại cho mới mẻ, phù hợp với mình, Thu Hằng đều nhờ cậy nhạc sĩ này. 

Thiết kế sân khấu chương trình "Giữ trọn lời thề"

Khi NSƯT Quốc Hưng yêu cầu Thu Hằng biểu diễn ca khúc “Nơi anh đứng”, nữ ca sĩ rất vui nhưng hơi lo lắng. Bởi lẽ, Thu Hằng đã nhiều lần biểu diễn trong các chương trình do các đơn vị trong lực lượng công an tổ chức song đây là lần đầu tiên Hằng biểu diễn ca khúc này và cũng là lần đầu tiên nữ ca sĩ biểu diễn một ca khúc về người cảnh sát giao thông trên sân khấu lớn. 

Khi học lời bài hát, không hiểu sao Thu Hằng cứ nhớ đến hình ảnh những hàng dài cán bộ chiến sĩ công an xếp hàng dài, đều tăm tắp trong khuôn viên Học viện An ninh nhân dân trước một buổi biểu diễn mà cô được mời tham gia trong những ngày đầu mới vào nghề. Hình ảnh ấy từng khiến Thu Hằng rất run và đến tận hôm nay, sau rất nhiều lần tham gia các chương trình tương tự, nữ ca sĩ vẫn chưa hết cảm giác hồi hộp, dù đã luôn cố gắng chuẩn bị một cách chỉn chu nhất.

Thu Hằng sẽ biểu diễn ca khúc "Nơi anh đứng" theo bản phối mới, trẻ trung hơn do nhạc sĩ Trọng Phương, em trai ca sĩ Trong Tấn thực hiện

Riêng với ca khúc “Nơi anh đứng”, Thu Hằng được biết đã có rất nhiều ca sĩ hát thành công nên đã sưu tầm về học hỏi. Sau đó, Hằng quyết định sẽ thực hiện bản phối mới, nhịp nhàng hơn, mang dấu ấn của sức trẻ hơn. Vì vậy, nữ ca sĩ đã tìm đến nhạc sĩ Trọng Phương. Dù đã làm việc với nhau rất nhiều lần và phối hợp rất ăn ý nhưng lần này, khi bản phối mới hoàn thiện, Thu Hằng mang về tập rồi nhưng vẫn nhờ nhạc sĩ bổ sung, cấy thêm thêm 1 cây guitar cho bản phối mới thêm điểm nhấn.  

Đây cũng là một trong những lần hiếm hoi mà nhạc sĩ Trọng Phương phải điều chỉnh lại bản phối dành cho Thu Hằng. Rất may là anh rất hiểu cô nên vui vẻ điều chỉnh. Đến chiều 21-11, bản phối đã hoàn thiện và Thu Hằng đang tập lại theo bản phối này.

Ca sĩ Trọng Tấn là một trong những gương mặt được chờ đợi tại chương trình 

Ca sĩ Hồng Duyên thì tiết lộ, ca khúc “Trầu không” mang âm hưởng ca trù sẽ là một tiết mục rất riêng và rất duyên trên sân khấu của chương trình. Bởi lẽ, ngoài ca khúc được thể hiện qua giọng hát đã quen thuộc với đông đảo khán giả của Hồng Duyên qua các sản phẩm âm nhạc cũng như điện ảnh, cụ thể là nhạc phim, trong chương trình “Giữ trọn lời thề”, NSƯT Quốc Hưng còn đặc biệt đầu tư thêm cho Hồng Duyên phần múa phụ họa rất đẹp của một vũ đoàn chuyên nghiệp.

Ca sĩ Khánh Ly cũng cho hay, khi nhận lời tham gia chương trình “Giữ trọn lời thề”, chị mong muốn hát một ca khúc về lực lượng công an nhưng không chuẩn bị kịp. Khi NSƯT Quốc Hưng đề nghị chị hát “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”, Khánh Ly có chút đắn đo vì ca khúc này đã từng được nhiều ca sĩ hát thành công. Để chuyển tải một cách trọn vẹn ca khúc “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” trên sân khấu nhưng vẫn mang phong cách rất riêng, vừa hiện đại, gần gũi với người trẻ nhưng cũng vẫn giữ được “chất” của một giọng ca thính phòng, chị đã quyết định nhờ nhạc sĩ Phạm Tuấn Anh làm bản phối mới. 

Nữ ca sĩ Khánh Ly cũng cho hay, chị đã sẵn sàng cho chương trình với ca khúc "Biết ơn chị Võ Thị Sau" với bản phối mới từ nhạc sĩ Phạm Tuấn Anh

Tuấn Anh là nhạc sĩ trẻ nhưng lại là gương mặt được nhiều nghệ sĩ của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tin tưởng mỗi khi đầu tư cho một sản phẩm âm nhạc mới. Khánh Ly không là một ngoại lệ. Cũng vì quen cách làm việc của nhau nên Tuấn Anh rất ưu ái dành thời gian tâm sức cho tiết mục của nữ ca sĩ. Mặc dù thời gian rất gấp, nhưng trước “sức ép” của Khánh Ly, nhạc sĩ trẻ phải gác lại các công việc, dồn toàn bộ tâm sức để làm bản phối mới, cùng Khánh Ly thực hiện bản thu âm thử. May mắn là sau một ngày nỗ lực, bản thu này đã hoàn thành. Hiện tại, phần chuẩn bị cho tiết mục biểu diễn của Khánh Ly đã hoàn thiện về cơ bản.

Giọng ca Hoàng Tùng thì chia sẻ, đến thời điểm hiện tại, ca khúc “Bởi vì anh là chiến sĩ công an” do anh biểu diễn chỉ còn chờ đến ngày tổng duyệt chương trình. Bài này, Hoàng Tùng hát trên một bản phối cũ nên cứ đọc lời ca, giai điệu là tự tập. Anh rất ấn tượng vì ca khúc viết về người CAND nhưng lời ca rất gần gũi. 

Ca sĩ Hoàng Tùng cũng mong muốn, tiếng hát của anh sẽ thay lời cảm ơn chân thành đến người chiến sĩ công an

Những hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ công an, dù trong thời bình hay thời chiến đều rất vất vả, gian lao. Họ là luôn ở tuyến đầu bảo vệ an ninh tổ quốc, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Những cống hiến ấy, Hoàng Tùng đã thấy báo chí truyền thông đã chuyển tải rất nhiều, nhất là trên hệ thống báo chí CAND. Nhưng anh vẫn hy vọng, thông qua tiết mục của mình, công chúng sẽ thêm hiểu, thêm yêuh người chiến sĩ CAND nói chung, người làm Báo CAND nói riêng…

Dự kiến, “Giữ trọn lời thề” sẽ diễn ra vào 20h ngày 24-11 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu cơ, Hà Nội, được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình CAND (ANTV). Chương trình có sự đồng hành giúp đỡ của các đơn vị: Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam.


Ngọc Nguyễn
.
.
.