Báo Công an nhân dân – 72 năm “Giữ trọn lời thề”

Thứ Năm, 15/11/2018, 20:00
“Giữ trọn lời thề” không phải là chương trình nghệ thuật đầu tiên do Báo CAND tổ chức. Người yêu âm nhạc và yêu mến lực lượng CAND từng có dịp theo dõi nhiều chương trình nghệ thuật được Báo CAND tổ chức rất thành công mà gần nhất, mới nhất là các chương trình “Âm vang chiến công” tại thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, “Giữ trọn lời thề” là một “sắc màu” rất khác.


Chương trình ca ngợi Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu nhưng được chuyển tải đa dạng và sinh động trên sân khấu. Song song với các ca khúc nổi tiếng như “Em là mầm non của Đảng”, “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”, các ca khúc về người chiến sĩ công an còn có rất nhiều tiết mục, ca khúc ca ngợi quê hương đất nước đẹp tươi được chuyển tải trong chương trình. 

Khán giả chương trình "Âm vang chiến công" có dịp gặp lại nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong chương trình "Giữ trọn lời thề"

Tầm nhìn xa trông rộng của các thế hệ lãnh đạo Bộ Công an đã gây dựng, phát triển báo chí cách mạng nói chung, Báo CAND nói riêng được cụ thể hóa qua từng giai đoạn trưởng thành và lớn mạnh của Báo, kể từ những ngày đầu mới thành lập cho đến hôm nay.

Cùng với các thước phim tư liệu, các tiết mục được đầu tư dàn dựng công phu, do các giọng ca nổi tiếng biểu diễn, người xem và cả đội ngũ người làm Báo CAND có dịp ôn lại 72 năm xây dựng và trưởng thành của Báo gắn với quá trình phát triển, lớn mạnh không ngừng của lực lượng CAND.

Hình ảnh người chiến sĩ công an trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc không chỉ được tôn vinh trực tiếp trong nội dung chính của chương trình mà còn là được tôn vinh gián tiếp qua nhiều “kênh” thông tin khác. Đó là những cống hiến, hy sinh thầm lặng, những chiến công của lực lượng CAND hiện diện qua từng trang báo CAND được thực hiện bằng sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ những người làm Báo CAND qua các thời kỳ, từ báo Công an mới năm 1946, Nội san Rèn luyện những năm 1948 – 1957, Nội san Công an nhân dân (1957 – 1965), Tuần báo Công an nhân dân (1965 – 1981)… cho đến Báo Công an nhân dân như quy mô lớn như hiện nay. 

Nghệ sĩ ưu tú Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tiếp tục trở lại đảm nhận vai trò đạo diễn, nghệ sĩ biểu diễn

Ở đó, trong suốt hành trình 72 năm qua, bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, công nhân viên, Báo CAND đã có những bước trưởng thành, phát triển vượt bậc, được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý. Báo cũng vinh dự là một trong những cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm đạt giải Báo chí toàn quốc – Giải báo chí quốc gia lớn nhất nhiều chục năm trở lại đây. Sự quan tâm thường xuyên, chăm sóc đặc biệt của lãnh đạo nhiều thế hệ là nguồn cổ vũ to lớn đối với lực lượng những người làm Báo CAND trong hành trình công tác đầy vất vả, gian lao nhưng cũng rất đỗi tự hào.  

Cũng thông qua chương trình, người xem có dịp hiểu sâu sắc hơn, mặc dù 72 năm đã qua và dù Báo CAND đã trải qua một số lần thay đổi tên gọi, khuôn khổ, phương thức phát hành, bộ máy tổ chức, song tôn chỉ mục đích của Báo không hề thay đổi. Báo vẫn luôn nhất quán mục tiêu ban đầu đề ra. Đó là tờ báo chính thức của lực lượng CAND, có nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục, để các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng chống âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Báo cũng là diễn đàn để người dân đóng góp tiếng nói trung thực, khảng khái của mình vì sự lành mạnh hóa của các quan hệ xã hội. 

Sau 72 năm, Báo vẫn luôn duy trì một mục tiêu xuyên suốt. Đó là xây dựng người công an kiểu mới, công an của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ… Mục tiêu hoạt động xuyên suốt, nhất quán ấy sẽ được Báo CAND, NSƯT Quốc Hưng, Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cùng các nghệ sĩ, thành viên trong ê kip thực hiện chương trình “Giữ trọn lời thề” chuyển tải trên sân khấu trong đêm 24-11.

N.H
.
.
.