Khởi động vòng loại Changwon K-POP thế giới 2018 tại Việt Nam

Thứ Sáu, 11/05/2018, 10:17

Đây là lần thứ 6 chương trình Lễ hội K-pop Lovers Festival (tạm dịch: Lễ hội dành cho người hâm mộ K-pop) và lần thứ 8 Vòng loại Changwon K-pop World Festival (tạm dịch: Lễ hội K-pop Thế giới tại Changwon) được Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức tại Việt Nam. Chương trình đã thực sự trở thành  một sân chơi lành mạnh, đầy bổ ích không thể thiếu đối với các bạn trẻ yêu K-pop Việt Nam.



Chương trình “Kpop Lovers Festival và Vòng loại Changwon Kpop World Festival 2018 tại Việt Nam” do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Viện Quảng bá Văn hóa tại nước ngoài Bộ VHTTDL Hàn Quốc , Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Thành phố Seoul, Đài truyền hình KBS Hàn Quốc, Văn phòng Tổng Công ty Nông Lương Thực phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam, Văn phòng Cục Bản quyền Tác giả Hàn Quốc tại Việt Nam, Công ty ADDI Global, Báo Sinh viên Việt Nam diễn ra từ 10 đến 13 tháng 11, tại Hà Nội.
Một nhóm thí sinh tham dự chương trình Vòng loại Changwon K-POP World Festival

Năm nay, Lễ hội K-pop Lovers Festival sẽ tiếp tục thu hút các bạn trẻ yêu K-pop với triển lãm trưng bày các sản phẩm về thần tượng (K-pop idol) đầy màu sắc và náo nhiệt. Triển lãm sẽ gợi cho các bạn trẻ Việt Nam nhớ tới những khoảnh khắc vui mừng cùng các thần tượng K-pop như EXO, BTS, SUPER JUNIOR, INFINITE, B1A4….thông qua những món đồ sưu tầm đầy ý nghĩa như poster, video, hình ảnh, đồ lưu niệm thủ công do chính các bạn yêu K-pop làm ra từ ngày 10~12/5/2018 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, 49 Nguyễn Du, Hà Nội.

Vòng loại Changwon Kpop World Festival 2018 được diễn ra vào lúc 18h30 ngày 13-5-2018 tại Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam, số 3, phố Chùa Láng, Hà Nội. Đây là cuộc thi được cộng đồng K-pop tại Việt Nam mong chờ nhất với hơn 100 cá nhân/nhóm thí sinh đăng ký tham dự vòng sơ khảo tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Tại đêm thi Vòng loại này, 19 cá nhân/nhóm thí sinh xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo sẽ có dịp được tỏa sáng trên sân khấu, cháy với đam mê và tình yêu K-pop như những ngôi sao K-pop bên cạnh các nghệ sỹ khách mời đình đám Trúc Nhân của Việt Nam và nhóm nhảy b-boy GAMBLERZ của Hàn Quốc.
Fan K-pop nhảy cover mừng sự kiện
Ca sỹ Trúc Nhân là ca sỹ  trẻ tài năng được yêu thích với các bản hit như Bốn chữ lắm, Thật bất ngờ…Trong khi đó, GAMBLERZ là nhóm B-boy đầu tiên của Hàn Quốc 2 lần chiến thắng tại Cuộc thi "Battle of the year" -  một trong 4 cuộc thi B-boy lớn nhất thế giới được tổ chức tại Đức. Nhóm B-boy Gamblerz Crew hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn biểu diễn mang đẳng cấp hàng đầu thế giới với sự chuyên nghiệp và sự gần gũi với công chúng. Đặc biệt, cá nhân/nhóm nhảy chiến thắng của cuộc thi sẽ được đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi K-pop Thế giới tại Changwon, Hàn Quốc vào tháng 9-2018.
Fan Việt bên những đồ lưu niệm K-pop
Ngoài ra, chương trình năm nay còn có rất nhiều sự kiện miễn phí bên lề thú vị như My idol show từ 10 đến 12-5-2018 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Hội chợ K-pop và Vào bếp vì thần tượng từ 13h00 đến 18h00 ngày 13-5-2018 tại Học viện Thanh Thiếu niên, số 3, phố Chùa Láng.
Đồ lưu niệm ngộ nghĩnh về thần tượng K-pop

Bà Park hyejin, Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc cho biết “Đây là lần đầu tiên tôi được hòa mình vào không khí sôi động, đầy màu sắc của người hâm mộ K-pop tại Việt Nam sau khi được bổ nhiệm. Tôi đã cảm nhận thấy tinh thần cháy hết mình vì đam mê của các bạn trẻ yêu K-pop qua những điệu nhảy cover cháy bỏng trên sân khấu vòng sơ khảo. Tôi hy vọng chương trình sẽ ngày càng trở thành một điểm đến lý thú và là một nơi nuôi dưỡng niềm đam mê bất tận đối với cộng đồng yêu K-pop tại Việt Nam, qua đó, góp phần thắt chặt hơn nữa giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc ”.


H.Chi
.
.
.