Sôi nổi vòng loại K-POP thế giới tại Việt Nam

Thứ Năm, 11/05/2017, 17:53

Dưới sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc và Đài truyền hình KBS Hàn Quốc, chương trình “Kpop Lovers Festival và Vòng loại K-POP World Festival 2017 tại Việt Nam” do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức tại Hà Nội từ 10 đến 13 tháng 5. 

Tại đây, người yêu K-POP có dịp “chạm” tới thần tượng của mình qua những khuôn hình ngộ nghĩnh, những đĩa DVD, chữ ký thần tượng, …tại triển lãm thần tượng K-POP với sự tham gia của 26 câu lạc bộ người hâm mộ K-POP ở Hà Nội.
Nhóm B-boy Wild Monkeys 

Đêm chung kết cuộc thi hát và nhảy K-pop 2017 diễn ra vào lúc 18h00 ngày 13-5 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam với sự tham gia của 19 nhóm nhảy/cá nhân và câu lạc bộ những người hâm mộ K-POP cùng các ca sỹ khách mời nổi tiếng như Vũ Cát Tường (Việt Nam) và nhóm B-boy Wild Monkeys (Hàn Quốc).

Tại chương trình này, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cũng sẽ chọn lựa những thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam cử đi tham dự chung kết K-POP World Festival 2017 tại Changwon vào tháng 9 năm nay.

Người hâm mộ K-POP hào hứng ngắm ảnh thần tượng.

Ông Lee Dae Joong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được hòa mình vào không khí sôi động, đầy màu sắc của người hâm mộ K-POP tại Việt Nam. Tôi cảm nhận được sức trẻ, đam mê, nhiệt huyết của thế hệ trẻ Việt Nam và một phần nào đó chính là tuổi trẻ của những người Hàn Quốc chúng tôi. 

Tôi hy vọng rằng chương trình năm nay sẽ thực sự là một sân chơi hữu ích kết nối những người yêu K-POP tại Việt Nam và qua đó góp phần thắt chặt giao lưu văn hóa nhân dân giữa Việt Nam và Hàn Quốc hơn nữa, đặc biệt, trong thời khắc hai nước đang nô nức kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao”.

Ông Lee Dae Joong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc 

Làn sóng Hàn Quốc gồm K-POP (âm nhạc đại chúng), K-drama (phim truyền hình), K-food (ẩm thực)… đã lan tỏa khắp các châu lục trên thế giới từ châu Á tới châu Âu, châu Mỹ... Trong đó, K-POP như một làn gió mới thu hút được rất nhiều người hâm mộ vượt qua mọi rào cản về ngôn ngữ, lứa tuổi. Với số lượng tăng dần tới hơn một triệu người hâm mộ hiện này, Việt Nam là một trong những quốc gia có sự chào đón nồng nhiệt nhất đối với K-POP.

Một góc thần tượng K-POP.

Với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh kết nối cộng đồng những người yêu K-POP, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho những người hâm mộ K-POP qua chương trình  “K-POP Lovers Festival (tạm dịch: Lễ hội dành cho người hâm mộ K-pop) từ năm 2013. 

Anh Tuấn
.
.
.