FBI kết luận Nga không can thiệp vào Bầu cử Mỹ

Thứ Ba, 01/11/2016, 17:13

Điều tra của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về “sự can thiệp của Nga” vào chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ đã kết luận: không có mối liên hệ giữa Donald Trump-ứng viên Đảng Cộng hòa và chính phủ Nga, New York Times đưa tin hôm 1-11, theo giờ Việt Nam.


“Các quan chức thực thi luật pháp cho biết cuộc điều tra không phát hiện bất kỳ mối quan hệ giữa ông Donald Trump với Chính phủ Nga”, theo New York Times.

“Thậm chí, ngay cả hoạt động tấn công vào hệ thống thư điện tử của Đảng Dân chủ cũng không thấy Nga có liên quan”, New York Times đưa tin.

Bà Hillary Clinton

Kênh truyền hình CNBC đưa tin Tổng giám đốc FBI James Corney đã lên tiếng phê bình chính phủ Mỹ đưa ra quyết định đổ lỗi cho Nga tấn công hệ thống email của các nhà chính trị và tổ chức quan trọng của Washington.

Trước đó, vào ngày 7-10, Bộ An ninh Nội địa và Văn phòng giám đốc tình báo quốc gia mỹ cho biết trong một tuyên bố: “Cộng đồng tình báo Mỹ tin Chính quyền Nga trực tiếp chỉ đạo hoạt động xâm nhập thư điện tử của các cá nhân và tổ chức, bao gồm tổ chức chính trị, Những vụ trộm thư tin như vậy nhằm làm sai lệch thông tin và can thiệp vào tiến trình bầu cử”.

Trang web của Wikileaks đã đăng hàng ngàn email bị phá mã từ Ủy Quốc gia Đảng Dân chủ  vào tháng 7. Ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton tố cáo Nga chỉ đạo tin tặc tổ chức các vụ tấn công. 

Trong khi đó, Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper cũng cho rằng Nga đứng sau hoạt động tin tặc. Moscow liên tục từ chối mọi cáo buộc.

Phạm Trúc
.
.
.