WikiLeaks không xuất bản tư liệu liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ

Thứ Hai, 24/10/2016, 14:02

Ông Julian Assange đã không xuất bản tư liệu liên quan chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ từ Sứ quán Ecuador ở London (Anh), trang WikiLeaks cho biết hôm 24-10.


“WikiLeaks chưa bao giờ xuất bản tư liệu vượt qua thẩm quyền của Sứ quán Ecuador và không có kế hoạch đó. Tương tự như vậy, ông Assange không lan truyền tư liệu liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ từ sứ quán”, trang WikiLeaks thông báo.

WikiLeaks đưa ra tuyên bố sau khi các nhà chức trách Ecuador ngăn Julian Assange kết nối Internet trong Sứ quán ở London.

Ông Assenge nhà sáng lập WikiLeaks (Ảnh: Reuters)

“Đó là quyền tối hậu của chính phủ Ecuador quyết định làm thế nào để ngăn chặn thông tin sai lệch về chính sách từ một số tập đoàn truyền thông hoặc quốc gia, trong khi đảm bảo rằng nó bảo vệ nhân quyền cho ông Assange”, trang thông tin nhấn mạnh.

Ngày 16-10, Wikileaks tiết lộ bộ thư điện tử thứ 14 liên quan đến  Chủ tịch chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Ngày 18-10 , Sứ quán Ecuador thông báo đã ngắt truy cập Internet của Assange vì liên quan đến việc xuất bản tư liệu ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ông Assange đã "ở nhờ" trong Sứ quán Ecuador ở London từ năm 2012 để không bị trục xuất về Thụy Sỹ vì buộc tội hiếp dâm, sau khi bắt đầu tiết lộ các tài liệu mật, đặc biệt liên quan đến chính trị Mỹ.

Trúc Phạm
.
.
.