Trưởng Ban Tổ chức T.Ư trao tặng hàng trăm suất quà tiễn thợ mỏ về quê ăn tết

Thứ Sáu, 01/02/2019, 17:32
Sáng ngày 1-2, tại Cung Văn hóa lao động Việt – Nhật, TP Hạ Long, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương (BTC T.Ư) cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã trao hàng trăm suất quà tặng công nhân về quê ăn tết.

Với mục đích mang đến một cái tết ấm no đến với tất cả công nhân lao động, Tập đoàn và các đơn vị đã hỗ trợ người lao động  trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019 trên 15 tỷ đồng. Tiền tết bình quân của khối than, khoáng sản hỗ trợ cho người lao động là 5-8 triệu đồng, khối hóa chất 7 triệu đồng, khối điện lực 5 triệu đồng... những đơn vị gặp khó khăn trong sản xuất được hỗ trợ thêm từ 3-5 triệu đồng.

Đồng chí Phạm Minh Chính trao lì xì tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều đơn vị được thưởng lương tháng thứ 13 với mức bình quân từ 2,5-10 triệu đồng. Ngoài ra các đơn vị đều chuẩn bị một túi quà tết bằng hiện vật để trao cho người lao động gồm: Bánh, kẹo, bia, rượu, gạo... trị giá từ 500.000-1.000.000 đồng. Các đơn vị khối than hầm lò bố trí hơn 100 xe ô tô đưa đón trên 5.000 công nhân về quê ăn tết; các đơn vị không bố trí được xe, hỗ trợ tiền để người lao động tự lo phương tiện về quê với mức từ 300.000-500.000 đồng/người.

Qua đó, tập đoàn hỗ trợ 2.589 suất quà công nhân lao động với trị giá gần 4 tỷ đồng, tổ chức bàn giao 45 nhà cho công nhân từ nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn năm 2018. Các đơn vị trong Tập đoàn đã chủ động thăm hỏi 6.425 suất quà cho các gia đình diện chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Ngoài ra, Tập đoàn cũng hỗ trợ trên 5 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội, lo tết cho nhân dân các vùng trên địa bàn tỉnh – Ông Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch Hội đồng thành viên TKV cho biết.

Trao tặng những phần quà tết cho công nhân lao động.

Tại chương trình, đồng chí Phạm Minh Chính biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tỉnh Quảng Ninh nói chung, ngành Than nói riêng đã đạt được trong năm 2018. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của toàn thể công nhân lao động tỉnh Quảng Ninh, công nhân lao động ngành Than.

Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tổ chức công đoàn, TKV đã quan tâm chăm lo đời sống người lao động, đặc biệt là công nhân ngành Than như: Tổ chức các chương trình thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho người lao động, gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn... Ông nhấn mạnh đây là những việc làm hết sức nhân văn, ý nghĩa của Tập đoàn nói riêng, hệ thống chính trị nói chung, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của Tập đoàn với người lao động.

Đồng chí Phạm Minh Chính gửi lời thăm hỏi, chúc mừng tốt đẹp nhất đến người lao động cùng gia đình; chúc chuyến về quê ăn tết của người lao động thật bình an, hạnh phúc; mong anh chị em công nhân giữ gìn sức khỏe, tràn đầy niềm tin để sau tết nhanh chóng trở lại lao động sản xuất, đóng góp cùng ngành Than, cùng tỉnh tạo ra những thành công mới, thắng lợi mới.

33 chuyến xe chở hơn 600 công nhân và 1.000 người thân của Công ty Than Hòn Gai
về quê ăn tết.


Tại chương trình, đồng chí Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng hàng trăm suất quà tết cho công nhân tiên tiến tiêu biểu, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và lì xì, tiễn công nhân lao động về quê ăn tết với gia đình.

V.Huy – Phú Lương
.
.
.