Thủ tướng chính thức hủy khen thưởng với Trịnh Xuân Thanh

Thứ Hai, 17/04/2017, 18:55
Chiều 17-4, Văn phòng Chính phủ cho biết: Thủ tướng vừa có Quyết định 477/QĐ-TTg hủy bỏ Quyết định số 48/QĐ-TTg ngày 11/1/2010 về việc tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương thu hồi Bằng khen và tiền thưởng (nếu có) đối với ông Trịnh Xuân Thanh; Huân chương, Huy chương và tiền thưởng (nếu có) đối với Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) và ông Trịnh Xuân Thanh sau khi có quyết định của Chủ tịch nước về việc thu hồi Huân chương và danh hiệu Anh hùng lao động.

Hiện vật khen thưởng được gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; tiền thưởng (nếu có) nộp về quỹ thi đua, khen thưởng của đơn vị chi tiền thưởng cho tập thể và cá nhân nêu trên.

Ông Trịnh Xuân Thanh

Trước đó, vào đầu tháng 4, Bộ Công Thương đã chính thức gửi tờ trình kiến nghị Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ hủy các quyết định khen thưởng trước đây của tập thể, cá nhân liên quan đến PVC, trong đó có cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh – Nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty này.

Cụ thể, Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét huỷ quyết định khen thưởng, thu hồi tiền thưởng, hiện vật và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã trao trước đây cho ông Trịnh Xuân Thanh; Kiến nghị Chủ tịch nước xem xét, huỷ quyết định khen thưởng, thu hồi hiện vật, tiền thưởng đã trao cho cá nhân Trịnh Xuân Thanh và PVC, bao gồm: Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, Anh hùng Lao động của Tổng công ty PVC và Huân chương Lao động hạng Ba của cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh. 


Vũ Hân
.
.
.