Chủ tịch tỉnh tới thăm xóm nghèo trong đêm giao thừa

Thứ Bảy, 25/01/2020, 02:25
Tại buổi gặp mặt trong đêm giao thừa với các hộ dân, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã chia sẻ những khó khăn với người dân nơi đây và khẳng định, tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ người dân trong việc di dời, bố trí tái định cư (TĐC).


Tối 24-1 (30 Tết), ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến thăm, động viên người dân ở khu Thượng Thành - Eo Bầu thuộc tổ dân phố 14, phường Thuận Lộc (TP Huế). Đây là những hộ dân thuộc diện di dời, bố trí tái định cư (TĐC) đợt 1 khu vực 1 Kinh thành Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chia sẻ, động viên người dân Thượng Thành - Eo Bầu trong đêm giao thừa.

Tại buổi gặp mặt trong đêm giao thừa với các hộ dân, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã chia sẻ những khó khăn với người dân nơi đây và khẳng định, tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ người dân trong việc di dời, bố trí TĐC. Trong đó, tỉnh sẽ hỗ trợ kinh phí để giúp người dân xây dựng nhà theo mẫu ở khu TĐC nhằm giúp bà con ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế động viên người dân Thượng Thành trước khi được di dời đến khu TĐC.

“Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ là cái Tết ý nghĩa đối với người dân ở Thượng Thành bởi lẽ đây là cái Tết cuối cùng tại nơi ở mà lâu nay bà con đã gắn bó suốt nhiều năm qua. Lãnh đạo tỉnh mong muốn sẽ được thăm bà con ở những ngôi nhà mới đẹp hơn, khang trang hơn so với nơi ở cũ”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chia sẻ với các hộ dân.

Người dân ở Thượng Thành vui mừng lẫn xúc động khi được Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế ghé thăm và lì xì trong đêm giao thừa.

Ông Nguyễn Thìn (SN 1939, trú tổ dân phố 14, phường Thuận Lộc, TP Huế) cho biết, đây là lần đầu tiên ông và các hộ dân ở Thượng Thành – Eo Bầu được đón giao thừa cùng một vị Chủ tịch UBND tỉnh. “Chúng tôi rất bất ngờ và cảm kích khi được Chủ tịch tỉnh đến thăm, động viên ngay trong đêm giao thừa. 

Lâu lắm rồi mới có một người lãnh đạo tỉnh đến khu xóm nghèo và cùng ngồi, lắng nghe những lời trải lòng của chúng tôi. Chúng tôi không những được tỉnh tạo điều kiện cấp đất mà còn được hỗ trợ để xây nhà tại khu TĐC Hương Sơ. Đây là điều mà người dân ở Thượng Thành như tôi rất phấn khởi sau hàng chục năm chờ đợi”, ông Thìn xúc động nói.

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế thăm hỏi, động viên một trường hợp neo đơn ở khu Thượng Thành trong tối 30 Tết.

Được biết, để triển khai thực hiện dự án bảo tồn, tu bổ Kinh thành Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiến hành di dời 4.201 hộ dân đến các khu TĐC với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí giải phóng mặt bằng khoảng 2.735 tỷ đồng, xây dựng khu TĐC 1.362 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ 2019 đến 2025. 

Để thực hiện công tác di dời dân cư, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng khung chính sách bồi thường hỗ trợ và TĐC các hộ dân ở khu vực 1 Kinh thành Huế và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó, trong năm 2020 tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ giải tỏa, di dời người dân hơn 500 hộ dân. 


Anh Khoa
.
.
.