Nửa đêm, chợ hoa Quảng An vẫn nhộn nhịp phục vụ người dân dịp Tết

Thứ Tư, 22/01/2020, 19:40
Mỗi năm, vào những ngày cuối tháng Chạp, khi Tết cổ truyền đang đến rất gần, chợ hoa Tết Nhật Tân - Quảng An trên đường Âu Cơ (quận Tây Hồ, Hà Nội) lại tấp nập người mua kẻ bán từ đêm cho tới sáng.

Với người dân thủ đô Hà Nội hẳn nhiên không ai không biết tới chợ hoa Quảng An, chợ đầu mối về hoa lớn nhất nhì thủ đô. Và mỗi dịp năm mới, chợ hoa Quảng An luôn tấp nập từ nửa đêm cho tới tận sáng ngày hôm sau để phục vụ tiểu thương, người dân và cả du khách.
Ghi nhận của PV CAND tại chợ hoa Quảng An vào thời điểm 0h ngày 22-1 (tức 28 tháng Chạp) luôn tấp nập người bán kẻ mua.
Các bạn trẻ đi chơi chợ hoa đêm.
Với các tiểu thương buôn bán tại đây, ngày thường đã đông rồi nhưng những ngày Tết nguyên đán còn đông hơn bội phần, quãng đường từ nơi trồng hoa của người nông dân dù có dài cũng không tốn thời gian đi lại bằng quảng đường vài trăm mét quanh chợ hoa.
Chợ hoa Quảng Bá vào những ngày cận Tết rực rỡ sắc màu của hàng trăm loại hoa với đủ chủng loại được bày bán. Ngoài những loại hoa quen thuộc như đào, mai, hồng, ly, cúc, đồng tiền…, còn có những loại hoa nhập ngoại như hoa tuyết mai, đào vàng, thanh liễu, diên vĩ, phi yến, tulip, lan tiên…
Cảnh mua bán diễn ra ngay trên mặt đê do lối xuống chợ đã kín người.
Bữa ăn đêm vội vã của một tiểu thương ngay trong chợ hoa Quảng An.
Vốn dĩ chợ hoa Quảng An mở vào buổi đêm là bởi đây là thời điểm giao thông thoáng đãng nhất vậy những ngày cận Tết, nửa đêm rồi mà tuyến đường Âu Cơ vẫn chen chúc người và xe.

Tại khu vực cổng chợ, lực lượng cảnh sát khu vực liên tục nhắc nhở, phân luồng, điều tiết từng xe máy lên xuống để tránh ùn tắc.
Đường 5 mét bên dưới đường Âu Cơ cũng rơi vào cảnh ùn tắc.
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)
.
.
.