Chủ tịch nước Trần Đại Quang: Mạnh tay điều tra, xử lý án tham nhũng

Thứ Hai, 23/01/2017, 18:32
Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh Công an TP Hồ Chí Minh phải cương quyết, mạnh tay điều tra, xử lý án tham nhũng, không chịu bất kỳ sự chi phối, can thiệp của cơ quan, cá nhân nào. 


Chiều ngày 23-1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và chúc Tết Công an TP Hồ Chí Minh.

Cùng đi với đoàn công tác của Chủ tịch nước, về phía Bộ Công an có đồng chí Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương. 

Tiếp đoàn có đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh và toàn thể Ban Thường vụ, Ban Giám đốc và đông đảo CBCS Công an TP Hồ Chí Minh (CATP).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm và chúc Tết Công an TP Hồ Chí Minh.

Thay mặt CATP, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc CATP, đã báo cáo đồng chí Chủ tịch nước cùng đoàn công tác, những kết quả, thực hiện nhiệm vụ công tác Công an năm 2016...

Các đại biểu dự buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao những thành tích mà Công an TP.HCM đạt được, đã triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của Đảng ủy cơ quan Công an Trung ương về các lĩnh vực công tác.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh CATP phải chú trọng, cương quyết, mạnh tay điều tra, xử lý án tham nhũng, không chịu bất kỳ sự chi phối, can thiệp của cơ quan, cá nhân nào. 

Trong các vụ án kinh tế lớn, các cơ quan tố tụng cần có biện pháp kê biên tài sản, không để đương sự tẩu tán nhằm đảm bảo tốt việc thi hành án về sau này.

CATP phải tạo ra được sức mạnh tổng hợp cùng với hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. CATP cần phải chú trọng đặc biệt trong vấn đề xây dựng lực lượng thực sự trong sạch, vững mạnh, thực thi tốt mọi nhiệm vụ, làm sao hạn chế, không để xảy ra án oan, sai…

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng đặc biệt quan tâm đến sự thành lập của một lực lượng mới, Đội đặc nhiệm hướng Nam. Dự kiến ngày 25-1 tới đây, CATP sẽ chính thức làm lễ ra mắt đối với lực lượng này. Và mong rằng lực lượng này ra đời sẽ góp phần kéo giảm tội phạm cho thành phố.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà Tết cho CBCS CATP.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các đại biểu

Phú Lữ
.
.
.