Mỹ dùng tên lửa dẫn đường mới diệt khủng bố ở Iraq và Afghanistan

Thứ Bảy, 11/06/2016, 15:15
Không quân Mỹ lần đầu tiên đã trang bị cho máy bay chiến đấu một loại tên lửa dẫn đường bằng laser thế hệ mới được tập đoàn BAE Systems sản xuất để dành cho hoạt động quân sự chống khủng bố ở Iraq và Afghanistan.

Không quân Mỹ đã trang bị cho máy bay chiến đấu F-16 và A-10 hệ thống vũ khí hiện đại tiêu diệt mục tiêu chính xác, theo thông một thông cáo báo chí của BAE Systems được công bố vào ngày 11-6.

Danh tính tên lửa mới chưa được tiết lộ

Nó thật sự là một loại vũ khí dẫn đường chính xác chuyển đổi từ tên lửa không điều hướng sang tên lửa tầm nhiệt “thông minh”, BAE cho biết. Hệ thống chuyển đổi một tên lửa Hydra thành “vũ khí thông minh” bằng cách thêm một bộ phận dẫn đường bán chủ động bằng laser.

Loại vũ khí này có chi phí hoạt động thấp, tấn công mục tiêu của kẻ thù rất chính xác, giá chỉ khoảng 30.000 USD/quả-chỉ gần 1/3 giá của một quả tên lửa AGM-114 Hellfire được Lockheed Martin sản xuất.

Không quân Mỹ tin rằng tên lửa mới sẽ giúp họ tiêu diệt mục tiêu khủng bố chính xác hơn.

Thủy quân Lục chiến Mỹ gần đây đã lắp đặt hệ thống trên máy bay phản lực AV-8B Harrier, Bộ binh Mỹ triển khai nó cho trực thăng AH-61 và Hải quân Mỹ cũng sử dụng công nghệ này cho may bay chiến đấu, theo BAE Systems.

Phạm Trúc
.
.
.