Hệ thống cảm biến quang phổ mới của Không quân Mỹ

Thứ Bảy, 30/04/2016, 20:56
Không quân Mỹ đã ký một hợp đồng trị giá 90 triệu USD cho tập đoàn công nghiệp quốc phòng Raytheon để sản xuất hệ thống nhắm mục tiêu đa quang phổ thế hệ mới có độ chính xác cực cao.

Hệ thống cảm biến hồng ngoại điện tử-quang học AN/DAS-4 là biến thế mới nhất thuộc dòng cảm biến MTS do Raytheon sản xuất, nó có thể tích hợp với công nghệ điều khiển hỏa lực lớn hơn và định vị mục tiêu chính xác hơn.

 “Cảm biến MTS cung cấp dữ liệu thông tin tình báo chi tiết so với mắt thường và từ phổ hồng ngoại. Biến thế MTS mới cho phép chỉ huy quân đội sử dụng dữ liệu có độ nét cao từ một bộ cảm biến tác chiến trên không để xác minh và tiêu diệt mục tiêu chính xác hơn.


AN/DAS-4  giúp không quân Mỹ tiêu diệt mục tiêu chính xác hơn

Những cải tiến khác đối với biến thể MTS mới bao gồm 4 camera có độ nét cao bao gồm 5 dải quang phổ, thiết bị định vị/đo khoang cách bằng diode 3 màu, cảm biến và laser chỉnh nòng súng ngắm mục tiêu tự động, thiết bị theo dõi mục tiêu 3 cơ chế.

Khả năng của công nghệ hiện đại cho phép những người lính chiếm được lợi thế thông qua đánh giá có hiệu quả hơn đối với mọi mối đe dọa và tham gia phá hủy mục tiêu”, ông Fred Darlington, Phó giám đốc phát triển Hệ thống Tình báo, trinh sát va do thám của tập Raytheon.

Ngọc Bích
.
.
.