Yemen phóng tên lửa tự phát triển tấn công Saudi Arabia

Thứ Bảy, 03/09/2016, 15:22
Quân đội Yemen đã phóng một quả tên lửa đạn đạo mới tự thiết kế và sản xuất hướng vào sâu bên trong lãnh thổ Saudi Arabia để đáp trả hoạt động không kích của Riyadh ở Yemen làm chết nhiều thường dân.

Vào sáng 3-9, truyền thông Yemen phát hành video cho thấy một tên lửa mới được nước này tự phát triển tấn công một mục tiêu cố định ở TP Ta’if, nằm cách phía Đông Nam thủ đô Riyah của Vương quốc Hồi giáo Saudi Arabia hơn 700 km.

Video cho thấy tên lửa Borkan-1 được phóng từ bệ phóng đặt ở một vị trí bí mật ở Yemen. Người xem có thể nghe rõ tiếng của một người đàn ông hô vang khẩu hiệu chống Mỹ và Israel.

Tên lửa Borkan-1 được thiết kế theo mẫu tên lửa Scud của Nga, sử dụng nhiên liệu rắn tạo lực đẩy đạt tầm bắn hơn 800 km.

Tên lửa Borkan-1

Rạng sáng 3-9, không quân Saudi Arabia đã tiến hành 2 trận không kích ở Yemen, làm chết gần 10 người dân.

Có ít nhất 4 phụ nữ và 5 trẻ em thiệt mạng sau khi máy bay chiến đấu Saudi Arabia tấn công một xã ở huyện Arhab, phía Tây Thủ đô Sana’a của Yemen.

Một người dân cũng thiệt mạng và 3 người dân khác bị thương, sau khi không quân Saudi Arabia đánh bom một trung tâm văn hóa ở tỉnh Hudaydah thuộc miền duyên hải Yemen.

Tên lửa Borkan-1 của Yemen đã đánh trúng một mục tiêu ở Saudi Arabia

Saudi Arabia đã không ngừng tấn công Yemen từ tháng 3-2015, Liên hợp quốc thống kế hoạt động quân sự làm chết 10.000 người. Hoạt động quân sự được Riyadh phát động nhằm “nghiền nát” phong trào Houthi Ansarullah cùng đồng minh để khôi phục chính quyền Tổng thống Yemen Rabbuh Mansur Hadi.

Trúc Phạm
.
.
.