Yemen bị tấn công căn cứ quân sự, hàng chục người thương vong

Thứ Tư, 06/07/2016, 15:07
Ít nhất 6 binh lính Yemen đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong tấn công kèm đánh bom liều chết tại căn cứ quân sự tại thành phố Aden vào ngày 6-7.

20 tay súng phiến quân đã tấn công binh lính trong căn cứ tại quân Khor Maksar sau khi 2 kẻ đánh bom liều chết cho nổ quả bom mang theo bên mình. Cuộc đấu súng trong căn cứ sau đó buộc lực lượng an ninh Yemen phải điều thêm quân tiếp  viện

Vụ tấn công này xảy ra ngay sau khi không quân Saudi vừa ném bom 3 thành phố của Yemen trong 3 ngày 5-6. Đồng thời đây cũng là vụ tấn công đẫm máu mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công của các tay súng Hồi giáo tại một loạt nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh, Iraq nhân tháng lễ Ramadan.

Thành phố cảnh Aden.

Cuộc chiến của quân đội chính phủ (hiện đang kiểm soát phía nam đất nước, thủ phủ là thành phố Aden) và lực lượng Houthi đang kiểm soát miền bắc và thủ đô Sana khiến Yemen hỗn loạn tạo điều kiện cho các tổ chức Hồi giáo cực đoạn xâm nhập nước này.

Lực lượng an ninh của Chính phủ Yemen cho biết có sự chồng chéo giữa al Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng(IS) tại nước này. Trong khi al Qaeda đang có xu hướng chiếm giữ các vùng lãnh thổ, thì IS lại tung ra hàng loạt vụ tấn công thương vong lớn tại miền nam và miền đông Yemen.

Bình Nguyễn(theo Reuters)
.
.
.