Ukraina khoe xe tăng mới đủ sức “hạ gục” T-90MS của Nga

Thứ Tư, 18/01/2017, 19:59

Báo Bưu điện Kiev đưa tin hôm 18-1, Ukraina đang phát triển một loại xe tăng được trang bị hệ thống tác chiến điện tử và vũ khí hiện đại đủ sức đối đầu với T-90MS, thậm chí Armata của Nga.  

“Xe tăng chiến đấu mới sẽ gia nhập quân đội nước vào cuối năm nay”,  kỹ sư Serhiy Stepanov cho Báo bưu điện Kiev biết.

Các kỹ sư  chịu trách nhiệm thực hiện dự án tin rằng nó đủ sức đối đầu với Armata của Nga trong trường hợp xảy ra xung đột.

Các kỹ sư Ukraina đang tích cực thực hiện dự án phát triển xe tăng mới...

Toàn thân xe tăng được bọc thép chống đạn xuyên giáp đạt tiêu chuẩn NATO . Chiến xa được trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại bao gồm tên lửa chống xe tăng, súng máy và đại bác tự động.

Quân đội Ukraina chia sẻ  xe tăng mới sẽ thay thế T-64/72 trong kho vũ khí từ thời Liên xô.

“Đây là một máy chiến  đấu hiện đại. Kế hoạch sẽ được thực hiện trong thời gian ngắn, tiết kiệm tối đa chi phí để đổi mới thiết bị”, kỹ sư Serhiy Stepanov cho biết.

...họ làm việc miệt mài ngày đêm...

...xe tăng mới chưa được tiết lộ danh tính. Nhưng Ukraina cho biết nó sẽ là một đối thủ đáng gờm của các xe tăng Nga

Xe tăng mới sẽ được trang bị một pháo chống máy bay chiến đấu cỡ nòng 125 mm được điều khiển và tải đạn tự động.

Ukraina nhấn mạnh khí tài này được thiết kế để chống  xe tăng, pháo binh  và máy bay chiến đấu  của kẻ thù. Chiến xa hoạt động ngày/đêm, bất chấp điều kiện thời tiết.

“Xe tăng có một hệ thống điều khiển vũ khí  thế hệ và cấp độ phòng thủ khá hoàn hảo.Nó có thể quan sát và phân tích tình hình trận địa toàn diện bằng công nghệ tác chiến điện tử hiện đại”, kỹ sư Serhiy Stepanov hãnh diện nói với truyền thông Ukraina.

Toại Khanh
.
.
.