Lực lượng đặc công Triều Tiên rầm rộ tập trận bắn đạn thật

Thứ Năm, 13/04/2017, 20:58

Tổng tư lệnh tối cao Quân đội Nhân dân (KPA), Chủ tịch Đảng lao động kiêm Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Quốc gia CHDCND)Triều Tiên Kim Jong un đã chỉ đạo cuộc tập trận “Nhảy dù-Tấn công nhanh các mục tiêu địch của Lực lượng Đặc công KPA năm 2017”, Thông tấn xã CHDCND Triều Tiên đưa tin hôm 13-4.


Theo KCNA, tham gia cuộc tập trận các binh sĩ trung đoàn đặc công dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Binh đoàn 525 KPA và Binh đoàn Không quân-Phòng không 323.

“Tổng tư lệnh tối cao đã nghe báo cáo về chương trình tập trận và ban hành lệnh khởi động từ đài giám sát”, KCNA đưa tin.

Mặt đất rung chuyển, bầu trời Triều Tiên rực lửa khi lực lượng đặc công tập trận

Hàng chục máy bay vận tải hạng nhẹ bay rợp bầu trời, lính nhảy dù xuống mặt đất tấn công mục tiêu giả định của kẻ thù, KCNA miêu tả.

Tổng tư lệnh Tối cao mỉm cười, khen ngợi các chiến sĩ dũng cảm đã thực hiện rất tốt hoạt động nhảy dù và tiêu diệt mục tiêu, truyền thông CHDCND Triều Tiên cho biết.

Ông Kim Jong Un hài lòng cho biết các sĩ quan chỉ huy và chiến sĩ đặc công đã đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác ngay từ lúc nhảy dù khỏi các trực thăng vận tải xuống mặt đất để tấn công, phá hủy nhanh gọn mục tiêu địch.

“Nhìn các chiến sĩ dũng cảm phá tan mục tiêu kẻ thù, Tổng tư lệnh tối cao vui mừng cho biết các sĩ quan chỉ huy đã đưa ra quyết định đúng đắn, đồng thời cho biết từng chiến sĩ đã độc lập thực hiện tốt nhiệm vụ và gợi nhớ truyền thống quả cảm của cha ông vượt qua rặng núi biên giới phía Nam”, KCNA nhấn mạnh trong một bản tin thời sự.

Sau khi quan sát một khẩu súng trường tự động bắn đạn thật của Binh đoàn 525, ông Kim Jong Un cho biết các viên đạn dường như “có mắt” và chúng không để trật mục tiêu.

Tổng tư lệnh tối cao tuyên bố cuộc tập diễn ra thành công vào đúng dịp trọng đại kỷ niệm 105 năm sinh nhật Chủ tịch Kim Il Sung đồng thời cũng là món quà thể hiện lòng trung thành của lực lượng quân đội cách mạng Paektusan mạnh mẽ dâng lên Chủ tịch đương nhiệm đang làm việc tận tâm để thống nhất đất, Thông tấn KCNA bình luận.

Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã tặng 1 khẩu súng và 1 ống nhóm cho chiến sĩ xuất sắc nhất và chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị tham gia tập trận.

Các chuyên gia quân sự Seoul đánh giá cuộc tập trận nhằm mục đích: Thứ nhất, tăng cường khả năng chiến đấu chủ động trong mọi tình huống bất ngờ của quân đội Triều Tiên khi đối mặt với liên quân Mỹ-Hàn. 

Phạm Trúc
.
.
.