Triều Tiên dọa phóng tên lửa nếu Mỹ tiếp tục khiêu khích

Thứ Tư, 12/04/2017, 10:27
Truyền thông Triều Tiên ngày 11-4 (giờ địa phương) lên tiếng cảnh báo sẽ triển khai một cuộc tấn công hạt nhân vào Mỹ nếu như Lầu Năm Góc tiếp tục có các hành động khiêu khích quốc gia này.

Đại diện tờ Rodong Sinmun của CHDCND Triều Tiên cho hay nước này đã chuẩn bị sẵn sàng để phản ứng lại bất cứ hành động tấn công nào từ phía Mỹ.

"Lực lượng quân đội cách mạng hùng hậu của chúng tôi đang quan sát từng bước đi của các thế lực thù địch, trong đó tầm ngắm hạt nhân của chúng tôi đặc biệt chú trọng tới các căn cứ xâm lược của Mỹ không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở khu vực Thái Bình Dương và ngay trên đất Mỹ", người phát ngôn này cho hay.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang chỉ đạo cuộc thi của Quân đội Nhân dân Triều Tiên năm 2017. Ảnh: Reuters

Tuyên bố này được đưa ra sau khi quân đội Mỹ điều hạm đội tàu sân bay USS Carl Vinson đến gần bán đảo Triều Tiên. 

Tình hình căng thẳng đang leo thang mạnh mẽ trên bán đảo Triều Tiên với những lo ngại rằng Lầu Năm Góc có thể sẽ thực hiện một cuộc tấn công vào Bình Nhưỡng tương tự như cách mà quân đội nước này đã làm với Syria hôm 7-4 vừa qua. 

Trong bài phỏng vấn với CNN cùng ngày, đại diện Triều Tiên tái khẳng định chính tình hình tồi tệ hiện nay khiến Triều Tiên cần chứng minh hơn nữa khả năng phòng thủ và tấn công của mình với nòng cốt là hệ thống hạt nhân.

Một siêu tàu sân bay của Mỹ. Ảnh: CNN

Phản ứng trước những tuyên bố gay gắt từ phía Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11-4 gọi việc này là một hành động "tìm kiếm rắc rối". "Sẽ thật tuyệt nếu Trung Quốc đồng ý hỗ trợ về vấn đề Triều Tiên. Nếu không, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề này mà không cần họ", ông thẳng thắn bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội Twitter. 

An Nhiên (Tổng hợp)
.
.
.