SM-6 tên lửa tự “chọn đường” của Hải quân Mỹ

Thứ Năm, 23/06/2016, 19:54
Tên lửa SM-6 đã phá hủy và đánh chìm 1 tàu mục tiêu trong vụ thử được thực hiện ở ngoài khơi bờ biển Hawail chứng minh hiệu quả tấn công, đánh chặn cũng như phòng thủ của Hải quân Mỹ, các quan Hải quân và Tập đoàn Raytheon cho biết.

“Vụ thử chứng SM-6 có thể tấn công 1 tàu chiến. Nó đã phá hủy một tàu khu trục lớp Perry. Thành công lớn đối với chúng tôi là SM-6 chứng hoàn hảo khả năng phá hủy mục tiêu trên mặt  biển”, ông Mike Campisi, giám đốc phòng thiết kế SM-6 Tập đoàn Raytheon trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Chiến binh Trình sát trực thuộc Quân đội Mỹ ngày 22-6.

Vụ thử diễn ra tạo Trường Thử nghiệm Tên lửa Thái Bình Dương, Hawaii có liên quan đến sự kiện hiếm hoi về việc phá hủy và đánh chìm những tàu chiến “già yếu” của Hải quân Mỹ.

Mô phỏng hoạt động của SM-6

Vụ phóng SM-6 được thiết lập nhằm phân tích cấu hình phần mềm mới lắp đặt trên tên lửa cho phép nó có khả năng theo dõi và phá hủy mục tiêu trên mặt biển cũng như đánh chặn vũ khí của kẻ thù.

Việc sử dụng SM-6 như một loại vũ khí tấn công mục tiêu trên mặt biển là một áp dụng mới đối với Hải quân Mỹ, tiếp thêm sức mạnh cho các hạm đội tàu chiến. SM-6 có kích thước lớn hơn tên lửa đánh chặn SM-6 và được thiết kế tiêu diệt mục tiêu tầm gần trong không khí.

Tuy nhiên, vụ thử này cho thấy khả năng SM-6 là một loại vũ khí lý tưởng dùng để tấn công hàng loạt mục tiêu di chuyển trên mặt biển.

SM-6 là tên lửa đánh tàu chiến hiện đại của Hải quân Mỹ

Hệ thống sẽ nhanh chóng xác định mục tiêu và đeo bám nó. Dựa vào tín hiệu, phần mềm trong SM-6 sẽ chọn đường đánh gục mục tiêu địch, theo quan chức Raytheon.

Hiện  Hải quân Mỹ hiện có ít nhất 250 quả SM-6 trong kho vũ khí. 

Phạm Trúc
.
.
.