Nóng rát mặt khi xem liên quân Mỹ-Hàn Quốc thể hiện sức mạnh

Thứ Tư, 26/04/2017, 20:13
Trực thăng tấn công AH 64E Apache Guardian của Quân đội Hàn Quốc liên tục phóng hàng loạt  tên lửa tiêu diệt các mục tiêu giả định, trong khi 4 xe chiến đấu bộ binh M1A2 Bradley  của đồng minh Mỹ di chuyển từ các đỉnh núi xuống phía dưới thung lũng tấn công kẻ thù, Thông tấn Yonhap đưa tin hôm 26-4.

Hệ thống tên lửa đa nhiệm vụ M270 (MLRS) của Mỹ bắn đạn dồn dập lên đỉnh các ngọn đồi đánh số thứ tự là mục tiêu của kẻ thù.

Trực thăng Apache và MLRS vần vũ trên bầu trở tỉnh Gyeonggi nã tên lửa vào các lô cốt giả.

Một trực thăng Apache tấn công các mục tiêu giả

Được tổ chức tại một trường bắn ở Pocheon, tỉnh Gyeonggi hôm 26-4, màn trình diễn hỏa lực ngoạn mục có sự tham gia của hơn 2.000 binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ.

Có khoảng 30 máy bay chiến đấu, 90 xe chiến đấu các loại, 30 trực thăng và 100 trọng pháo tham gia cuộc tập trận cùng với 2.000 binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc sáng nay.

Trung úy cấp 1 Steven Porter, Trung đoàn Thiết 66 trực thuộc Sư đoàn Bộ binh số 2  khẳng định “đây là một cuộc tập trận rất quan trọng” nhằm củng cố tư thế sẵn sàng chiến đấu và đánh giá sự hợp tác của liên quân Mỹ-Hàn Quốc trong tình huống chiến đấu thực tế.

Cuộc tập diễn ra trong 45 phút theo kịch bản Quân đội Triều Tiên bất ngờ tấn công các trạm gác của Quân đội Hàn Quốc nằm dọc biên giới.

Toại Khanh
.
.
.