Triều Tiên tập trận pháo binh quy mô lớn

Thứ Ba, 25/04/2017, 14:05
CHDCND Triều Tiên ngày 25-4 có thể đã tiến hành một cuộc tập trận pháo binh quy mô lớn tại thành phố Wonsan để kỷ niệm 85 năm ngày thành lập lực lượng quân đội.


Yonhap dẫn nguồn tin từ quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho hay cuộc tập trận bằng pháo binh quy mô lớn đã diễn ra dưới sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sáng 25-4 (giờ địa phương) tại thành phố Wonsan.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hiện cho biết họ chưa thể xác nhận thông tin về cuộc tập trận.

"Quân đội của chúng tôi theo dõi chặt chẽ mọi hành động của quân đội Triều Tiên ở khu vực Wonsan và chúng tôi trong tư thế sẵn sàng đáp trả", đại diện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

CHDCND Triều Tiên có một lực lượng pháo binh vô cùng hùng mạnh. Ảnh: KCNA

Thông tin về cuộc diễn tập của Triều Tiên xuất hiện sau khi tàu ngầm hạt nhân Mỹ USS Michigan cùng nhiều phương tiện quân sự chiến lược của Mỹ đã cập cảng Hàn Quốc, động thái được mô tả là phô diễn sức mạnh giữa lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu tăng cao.

Theo Hải quân Mỹ, các hoạt động triển khai vũ khí và cuộc tập trận là lời cảnh báo cứng rắn đến Bình Nhưỡng rằng Mỹ luôn sẵn sàng đáp trả mọi hành động “gây hấn”.

Trước đó, hôm 24-4, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cũng khẳng định Mỹ sẽ có hành động quân sự nếu Triều Tiên tấn công hoặc bắn thử tên lửa đạn đạo: “Chúng tôi sẽ không làm gì cho tới khi ông ta (Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un) tạo ra lý do bắt buộc chúng tôi phải hành động. Ưu tiên của Mỹ không phải là khởi động một cuộc chiến”.

Phùng Nguyễn
.
.
.