Nga thử nghiệm lội nước đối với xe chiến đấu Bumerang

Thứ Hai, 04/07/2016, 21:30
Công ty Công nghiệp Quốc phòng Nga Voyenno-Promishlennaya Kompaniya (VPK) sẽ tiến hành thử nghiệm lội nước đối với xe chiến đấu bọc thép Bumerang thế hệ mới nhất (VPK-7829), một nguồn tin quân đội cho thông tấn TASS biết vào ngày 4-7.

Để sửa đổi Bumerang dành cho lực lượng hải quân, VPK đã lắp đặt 2 ống thông ở phía sau chiến xa. Động cơ đẩy và trục giữa của xe chiến đấu bọc thép cũng được nâng cấp.

VPK đang lên kế hoạch thực hiện thử nghiệm lội nước đối với Bumerang trong thời gian sớm nhất có thể.

Xe bộ binh chiến đấu bọc thép Bumerang của Nga.

Theo nguồn tin, xe chiến đấu Bumerang được cải tiến sẽ thay thế thiết vận BTR-80, BTR-80A và BTR-82A đang phục vụ Lực lượng Lính thủy Đánh bộ Nga.

BTR-82 đã chứng minh khả năng lội nước khi nó có thể chống lại  bão cấp 4 theo thang sức gió Beaufort. Chúng tôi tin rằng khả năng hoạt động dưới nước của Bumerang thậm chí tốt hơn, thiết xa mới có thể chống bão cấp 5”, nguồn tin cho biết.

TASS đưa tin hình dạng và vũ khí của Bumerang mới không thay đổi. VPK-7829 vẫn giữ nguyên trạm vũ khí điều khiển từ xa (RCWS) được Cục Khoa học Thiết kế Quân khí Liên bang Nga phát triển. Đồng thời, VPK đang cố gắng tích hợp hàng loạt vũ khí mới để phù hợp với Bumerang.

Bumerang sẽ được thử nghiệm lội nước trong thời gian tới.

Theo cấu hình căn bản, Bumerang được trang bị Epokha RCWS bao gồm súng máy tự động 2a42 cỡ nòng 30mm và 4 quả tên lửa Knornet-M điều hướng chống tăng (ATGM) luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Động cơ của Bumerang được bố trí ở phía trước xe. Chiến xa được phòng vệ đến cấp độ 6 chống đạn xuyên giáp dày 30mm ở khoảng cách 500m.

Phạm Trúc
.
.
.