Nga sẽ cung cấp vũ khí “khủng” cho Lebanon chống khủng bố

Thứ Hai, 11/07/2016, 16:59
Beirut đề nghị Moscow cung cấp tên lửa Kornet điều hướng chống tăng, xe tăng T-72 chiến đấu chủ lực và đại bác trong 1 năm tới, Đại sứ Lebanon Chawki Bou Nassar tại Nga cho biết vào chiều 11-7.

Lebanon cần vũ khí để chiến đấu chống lại bọn khủng bố, đặc biệt tên lửa Nga, có những loại rất tốt, chẳng hạn Kornet , bởi vì Lebanon đã mua được một số loại vũ khí, sử dụng chúng và hiện chúng tôi đang đàm phán với Nga về cung cấp vu khí, cụ thể: tên lửa Kornet, đại bác và xe tăng T-72. 

Mặc dù hơi cũ, nhưng Nga đã cam kết cải tiến công nghệ và nâng cấp hệ thống trong dòng xe tăng chiến đấu đó, tất nhiên, đạn dành cho đại bác”, ông Nassar cho biết.

Tên lửa Kornet khai hỏa

Đại sứ Nassar nhấn mạnh Lebanon cần vũ khí để tiêu diệt khủng bố, đặc biệt IS và Mặt trận Nursra ở khu vực biên giới Syria. Cả 2 tổ chức cực đoạn đều nằm ngoài vòng pháp luật đối với nhiều quốc gia, bao gồm Nga, hiện chúng đang chiếm giữ trái phép một số địa phương ở Syria.

Các cuộc đàm phán về cung cấp tên lửa và xe tăng do Nga sản xuất đang bước vào giai đoạn hoàn tất. Ông Nassar cho biết vấn đề về giá cả vẫn chưa được thông qua, Nga đồng ý xem xét yêu cầu của Lebanon về hạ giá bán vũ khí.

“Tất nhiên, Lebanon mong muốn nhận được số vũ khí này trong thời hạn 1 năm”, Đại sứ Lebanon cho biết, ông  bày tỏ hy vọng Nga cũng sẽ thực hiện cam kết trước đó về cung cấp một khoản tài trợ gồm 9 trực thăng.

Toại Khanh
.
.
.