Nga phát triển siêu máy bay chiến đấu đánh chặn hơn 20 mục tiêu

Thứ Bảy, 15/07/2017, 10:35

Nga sẽ sớm bắt tay vào phát triển máy bay chiến đấu đánh chặn thế hệ thứ 5, PAK DP, theo Tổng giám đốc Tập đoàn MiG Ilya Tarasenko.

Phát biểu với các nhà  báo hôm 14-7, ông Ilya Tarasenko, Tồng giám đốc Tập đoàn sản xuất máy bay MiG cho biết, phát triển máy bay chiến đấu đánh chặn thế hệ thứ 5 của Nga sẽ sớm triển khai theo kế hoạch đã định.

“Chúng tôi hiện đang phát triển khai máy bay đánh chặn tầm xa để trình đề xuất này lên Bộ Quốc phòng Nga”, ông Tarasenko cho biết.

Hoạt động phát triển PAK DP sẽ sớm diễn ra trong tương lai gần. Ảnh: MiG

“Tôi hy vọng trong tương lai gần, chúng tôi sẽ bắt đầu công tác nghiên cứu và phát triển máy bay mới”, ông chia sẻ.

Theo ông Tarasenko, thời gian phục vụ của chiến đấu cơ “tiền nhiệm” của PAK DA là MiG-31 chỉ gói gọn trong 10 năm và đó là lý do nên thay thế bằng máy bay chiến đấu hiện đại hơn.

Trước đó, Thượng tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Không quân Nga cho biết hoạt nghiên cứu và phát triển PAK DP sẽ bắt đầu sớm nhất vào năm 2019.

MiG-31 là một loại máy bay đánh chặn siêu thanh tầm xa, được thiết để chống lại mục tiêu tầm cao và tầm thấp.  Chiến đấu cơ ra mắt quân đội Liên xô vào năm 1980, và sản xuất hàng loạt cho đến năm 1994.

MiG hiện đang thực hiện đầy đủ hợp đồng nâng cấp phi đội MiG-31 của Không quân Nga.

Theo một số nguồn tin trong ngành công nghiệp quân sự, PAK DP sẽ được trang bị hệ thống điện tử hiện đại, bộ điều khiển tinh vi HOTAS, màn hình màu tinh thể lỏng, hệ thống siêu vi tính và radar phân mảng. Nó có thể đánh chặn hơn 20 mục tiêu cùng lúc.

Phạm Trúc
.
.
.