Nga phát triển phiên bản hải quân hệ thống tên lửa Tor chống máy bay chiến đấu

Thứ Bảy, 04/06/2016, 08:47

Hải quân Nga đang cân nhắc khả năng tạo ra phiên bản hải quân  hệ thống tên lửa Tor chống máy bay chiến đấu vì cần phải thay những phức hợp tàu chiến Osa và Kinzhal đã cũ.

Phiên bản hải quân hệ thống tên lửa chống máy bay phản lực chiến đấu sẽ được phát triển từ năm 2018-2019 và Bộ tư lệnh Hải quân Nga rất quan tâm đến dự án này, văn phòng truyền thông-báo chí công ty Almaz-Antey cho biết tại Triển lãm Vũ khí Quốc tế KADEX-2016 vào ngày 3-6.

“Hải quân Nga đang xem xét khả năng tạo ra phiên bản hải quân hệ thống tên lửa chống máy bay phản lực vì cần phải thay thế những tổ hợp tàu chiến Osa và Kinzal đã cũ”, Almaz-Antey tuyên bố.

Hệ thống tên lửa Tor chống máy bay chiến đấu của Nga

“Nhà máy từng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này và đang tham khảo kinh nghiệm của các công ty để hợp tác và lắp ráp hệ thống máy, điều khiển hỏa lực tàu chiến Osa và Kinzhal cùng hệ thống trên một số tàu hải quân khác, đồng thời có thể sử dụng phụ tùng của hệ thống tên lửa Tor chống máy bay được sản xuất hàng loạt cho Quân đội để tiến đến phát triển phiên bản Tor dành cho tàu chiến trong thời hạn ngắn nhất có thể từ năm 2018-2019, và hơn thế nữa với chi phi tối thiểu nhất”, theo Almaz-Antey.

Năm ngoái, ông Fanil Ziyatdinov, tổng giám đốc Xí nghiệp Điện tử Cơ khi Kupol trực thuộc Almaz-Antey cùng tổng công ty đã sản xuất hệ thống tên lửa Tor chống máy bay chiến đấu, cho biết đơn vị đang lên kế hoạch phát triển phiên bản Tor dành cho tàu chiến.

Theo ông, ý tưởng sử dụng hệ thống tên lửa Tor chống máy bay lắp đặt trên tàu chiến đang trải qua quá trình hiện đại hóa. Giám đốc xí nghiệp không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết.

Phạm Trúc
.
.
.