Hải quân Mỹ trang bị tên lửa mới ... tận chân trời

Thứ Sáu, 13/05/2016, 23:57
Một số chiến hạm nhỏ của Hải quân Mỹ sẽ được trang bị tên lửa mới có khả năng bắn xa đến… tận đường chân trời. Nỗ lực này là một phần chương trình tăng cường hỏa lực hệ thống Tàu chiến Duyên hải.

Ngày 13-5, Hải quân Mỹ tuyên bố tàu chiến USS Tự do thuộc hệ thống Tàu chiến Duyên Hải sẽ được trạng bị Tên lửa Hải chiến do Na Uy thiết kế.

Một tàu chiến của Mỹ

Chương trình Tàu chiến Duyên hải (LCS) ban đầu được thiết kế nhằm giúp tàu chiến đa chức năng có khả năng hoạt động trong môi trường ven biển, từng vấp phải nhiều khó khăn.

LCS dựa trên cơ chế “thực hiện nhiệm vụ chi tiết” có thể chống mìn, tàu ngầm và tàu chiến.

Tuy nhiên, 8 năm sau khi được hạ thủy, tất cả những chiến thuyền còn lại vẫn đang nằm trên bản kế hoạch không như thông báo ban đầu.

Việc bổ sung Tên lửa Hải chiến là nỗ lực khắc phục điểm yếu hỏa lực chống tàu chiến của Hải quân Mỹ.

Được Tập đoàn công nghiệp Quốc phòng Kongsberg (Na Uy) thiết kế, Tên lửa Hải chiến nặng 408kg, mang đầu đạn nặng 125kg và tầm bắn 172km.

Tên lửa Hải chiến có thể bắn xa đến...tận chân trời 172km

Tên lửa được trang bị một hệ thống tìm mục tiêu bằng hồng ngoại cho phép nó có khả năng xác minh và tấn công mục tiêu chính xác. Nhờ khả năng cơ động cao, nó

Tên lửa Hải chiến hiện được lắp đặt trên các khu trục Frijof Nansen và tàu hộ tống tàng hình Skjold của Hải quân Na Uy và có thể bắn rơi trực thăng, máy bay chiến đấu cũng như hệ thống tên lửa đặt trên bờ.

Trúc Phạm
.
.
.