Nga nói Mỹ cung cấp MANDPADS cho phe đối lập Syria là hành động thù địch

Thứ Ba, 27/12/2016, 20:23

Moscow xem sự cho phép cung cấp Hệ thống tên lửa vác vai chống máy bay chiến đấu (MANDPADS) của Washington cho phe đối lập “ôn hòa” ở Syria theo một luật mới là hành động thù địch, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova cho biết hôm 27-12.


Bà nhấn mạnh các loại vũ khí được chuyển giao cho phe đối lập “ôn hòa” sẽ nhanh chóng rơi vào tay bọn khủng bố, và Washington cần phải nhận thức rõ điều này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharov (Ảnh: TASS)

“Có lẽ, thậm chí họ mong muốn chuyện này xảy ra, kể từ khi họ thật sự tài trợ cho Jabhat al Nusra (một nhóm khủng bố ngoài vòng pháp luật ở Nga), là một nhánh thuộc Al Qaeda. Khó có thể nói cách khác ngoài cách nói rằng họ đang hỗ trợ và tiếp tay cho khủng bố”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

“Quyết định có liên quan cũng đặt ra mối đe dọa trực tiếp đến máy bay chiến đấu của Lực lượng Không gian Vũ trụ, quân nhân và Đại sứ quán Nga của chúng tôi ở Syria liên tục bị nã pháo trong thời gian qua”, nhà ngoại giao Maria Zakharova nói với các phóng viên.

“Đây là lý do chúng tôi xem hành động này là một hành động thù địch”, bà cho biết thêm.

Nga cho biết "điểm đến cuối cùng" của vũ khí Mỹ được cung cấp cho phe đối lập "ôn hòa" sẽ nằm trong tay bọn khủng bố ở Syria

“Thay vì nỗ lực đoàn kết để đối phó với bọn khủng bố tàn bạo như chúng tôi từng đề nghị trong thời gian dài, Washington đang ngày càng ráo riết cung cấp viện trợ quân sự cho các nhóm vũ trang chống lại chính phủ Syria”, bà nhấn mạnh.

Vào ngày 23-12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ký một dự luật để trở thành luật chính thức về ngân sách và chi tiêu của Bộ Quốc phòng trong năm tài chính 2017. Đặc biệt, luật mới cho phép Lầu Năm Góc cung cấp vũ MANPADS cho cái gọi là “phe đối lập ôn hòa” ở Syria.

Phạm Trúc
.
.
.