Nga hé lộ tên lửa mới khiến hệ thống phòng thủ NATO trở tay không kịp

Thứ Sáu, 19/08/2016, 20:28

Đến năm 2020, tên lửa được phát triển ở Nga sẽ bay nhanh hơn 6-7 lần vận tốc âm thanh. Tổng giám đốc Tập đoàn Sản xuất Tên lửa Chiến thuật Nga, ông Boris Obnosov cho biết vào ngày 19-8.

“Tôi nghĩ rằng năm 2020 sẽ là thời điểm khởi đầu để công bố tên lửa bay nhanh hơn 6-7 lần tốc độ âm thanh”, ông Boris Obnosov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Obnosov Rambler News Service.

“Chúng ta sẽ phát triển tên lửa chiến đấu siêu nhanh, có khả năng bay nhanh hơn 6-7 lần so với vận tốc độ âm thanh được đặt tên theo nhà khoa học Áo-Tiến sĩ Ernst Mach”, ông chia sẻ với truyền thông Nga.

Một hệ thống lửa của Nga

Theo Tổng giám đốc Công ty Tên lửa Chiến thuật Nga, việc tạo ra tên lửa tấn công chớp nhoáng như vậy sẽ làm suy yếu đáng kể mọi hệ thống phòng không hiện nay.

“Theo quan điểm của tôi, chắc chắn rằng tên lửa bay trong bầu khí quyển nhanh hơn 7 lần vận tốc âm thanh thì mọi hệ thống phòng thủ sẽ trở nên yếu đuối”, ông nói.

Trước đó, tháng 5-2014 Obnosov đưa tin về Chính phủ Nga đã phê duyệt một chương trình chế tạo ra một vũ khí siêu thanh mới. Tin tức cho biết, một loại tên lửa siêu thanh sẽ xuất hiện vào năm 2020. Có hàng chục tập đoàn chuyên sản xuất tên lửa đạn đạo tham gia dự án.

Công ty Tên lửa Chiến thuật Nga được thành lập vào năm 2002, là một đơn vị sản xuất chủ lực tên lửa tấn công đất đối đất/không và không đối đất và nhiều loại vũ khí dành riêng cho quân đội Nga. Doanh nghiệp cũng là một trong những nhà sản xuất vũ khí hàng đầu thế giới.

Phạm Trúc
.
.
.