Nga công bố tên lửa mới siêu hiện đại diệt mọi mục tiêu trên không

Chủ Nhật, 27/12/2015, 18:34
Một loại tên lửa thế hệ mới cực hiện đại đã được chế tạo dành riêng cho hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Buk-M3, Thiếu tướng Alexander Leonov, chỉ huy Lực lượng Phòng không Nga cho thông tấn quốc gia Itar Tass biết vào ngày 26-12.

“Hệ thống tự hành và bệ phóng vũ khí gồm 6 ống. Tên lửa nhỏ gọn, nhưng chính xác và có tầm bay xa hơn. Vì vậy, nó có thể được coi là một loại tên lửa hoàn toàn mới có khả năng tiêu diệt mọi mục tiêu trên không”, ông Leonov cho biết.

Hệ thống tên lửa Buk-M3, 4 ống phóng của Nga.

Thiếu tướng Nga nhấn mạnh khả năng của hệ thống tên lửa mới được gia tăng gấp 1,5 lần so với phiên bản cũ vì nó có 6 ống phóng thay vì 4 ống.

Trước đây, một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ với Itar-Tass, hệ thống tên lửa Buk-M3 sẽ phục vụ quân đội Nga từ năm 2016.

Hệ thống Buk-M3 ưu việt hơn so với hệ thống tên lửa phòng không S-300 nhờ một số đặc tính, bao gồm độ chính xác tiêu diệt mục tiêu.

Buk-M3 có tầm bắn 70km, xa hơn so với hệ thống Buk trước đây đến 25km.

Buk-M3 có tầm bắn tối đa lên đến 35km. Ngoài ra, ông Leonov cho biêt thêm MANPAD, một hệ thống phòng không vác vai hiện đại có khả năng đối phó với những hệ thống vũ khí phức tạp mới nhất hiện nay, bao gồm vũ khí laser đang được Bộ Quốc phòng Nga chế tạo.

Phạm Trúc
.
.
.