Vật liệu mới giúp vũ khí Nga làm “mù” radar và máy dò hồng ngoại

Thứ Ba, 15/12/2015, 16:40
Một loại vật liệu đặc biệt được phát triển bởi các kỹ sư Nga có thể bảo vệ hiệu quả thiết xa bọc thép và làm chiếc xe chiến đấu trở nên vô hình trước radar kẻ thù- Novosti VPK, trang tin quốc phòng Nga đưa tin vào cuối tuần qua.

Vật liệu có tên Mantle được Viện khoa học Công nghệ thép trực thuộc Tập đoàn sản xuất đầu máy kéo Cộng hòa Liên bang Nga nghiên cứu, phát triển  bao gồm các yếu tố bảo vệ chủ động, dày từ 50-150mm, được đặt phía trước thiết xa cần bảo vệ”-  Novosti VPK cho biết.

Khi trúng lựu đạn chống tăng, tấm vật liệu Mantle ngăn vũ khí phát nổ nhờ các nguyên tố phòng vệ được phủ kín bên trong phá hủy mạch điện làm thối ngòi lựu đạn.

Đồng thời, Mantle phá hủy từng phần của lựu đạn. Kết quả, khi đánh trúng phần giáp chính, lựu đạn hoặc không nổ hoặc khả năng xuyên giáp bị suy giảm rất nhiều.

Đối với khả năng tàng hình, Mantle giúp xe tăng và các xe quân sự Nga làm “mù” radar đối phương gấp 6 lần và từ 2-3 lần thiết bị dò vũ khí tàng hình bằng máy sử dụng quang phổ hồng ngoại hiện nay. Mantle được lắp đặt hoặc tháo dỡ chỉ trong vài phút.

Phạm Trúc
.
.
.