Hàn Quốc-Mỹ tập trận bắn tên lửa phối hợp rầm rộ thị uy Triều Tiên

Thứ Tư, 05/07/2017, 11:38

Hàn Quốc và Mỹ đã thực hiện một cuộc tập trận tên lửa đạn đạo kết hợp hôm 5-7, truyền lời cảnh báo đến CHDCND Triều Tiên, một ngày sau khi nước này tuyên bố thử thành công tên lửa tầm xa.

Liên quân Mỹ-Hàn Quốc đã bắn hàng loạt tên lửa, bao gồm Hyunmoo-2A do Hàn Quốc tự phát triển và ATCMS của Quân đoàn 8 Quân đội Mỹ vào vùng biển phía Đông, theo Bộ tư lệnh liên quân.

Hyunmoo-2A là một tên lửa đạn đạo có tầm bắn 300 km và ATCMS (hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội) là một loại tên lửa đất đối đất hiện đại của quân đội Mỹ.

Tên lửa ATCMS đất đối đất hiện đại của Mỹ đã tham gia tập trận

Cuộc tập trận bắn đạn thật được tổ chức theo lệnh của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in. Ông cho biết cần phát thể thiện tư thế phòng tên lửa của liên quân bằng hành động thực tế, không còn tuyên bố suông. Ông Moon đã chuyển đề nghị đến Tổng thống Donald Trump thông qua ban cố vấn an ninh quốc gia.

Quân đội Mỹ cho biết họ đã triển khai một số loại khí tài để ngăn chặn “hành động gây bất ổn và bất hợp pháp của CHDCND Triều Tiên”.

 “Khả năng tấn công chính xác cho phép liên quân Hàn Quốc-Mỹ có thể tấn công cùng lúc nhiều mục tiêu trong mọi điều kiện thời tiết”, Quân đoàn 8 Quân đội Mỹ cho biết.

Trong khi đó, truyền thông quốc gia CHDCND Triều Tiên đã công bố thông tin chi tiết về vụ thử tên lửa mới nhất.

Thông tấn Trung ương CHDCND Triều Tiên (KCNA) cho biết Bình Nhưỡng đã làm chủ công nghệ đầu đạn tái nhập nhiều lần trong không gian và kỹ thuật khác nhau dành cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) thông qua vụ thử được lãnh đạo Kim Jong un trực tiếp giám sát.

Hệ thống tên lửa Hyunmoo-2A và pháo cao xạ Hàn Quốc đồng loạt khai hỏa

 “Vụ phóng thử là nhằm mục đích xác nhận chi thông số chiến thuật và công nghệ của ICBM vừa được phát triển có khả năng mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn”, KCNA tuyên bố.

Vụ thử cũng xác nhận tất cả chi tiết kỹ thuật tải trọng khi tái nhập trong không gian, bao gồm đặc kháng nhiệt và độ an toàn cấu trúc của đầu đạn ICBM làm từ vật liệu carbon nội địa vừa được phát triển”, KCNA cho biết thêm.

Phạm Trúc
.
.
.