Hàn Quốc bắt đầu sản xuất tên lửa đất đối không M-SAM

Thứ Bảy, 17/06/2017, 10:59

Hàn Quốc sẽ sớm bắt đầu sản xuất nhiều tên lửa đánh chặn tầm trung thế hệ mới, mật danh M-SAM vì loại vũ khí này đã vượt qua thử nghiệm về khả năng hoạt động, một quan chức Bộ Quốc phòng cho biết vào sáng 17-6.

Tên lửa đất đối không M-SAM sẽ đóng vai trò cốt lõi trong Hệ thống Bảo vệ Không phận và Phòng thủ tên lửa của Hàn Quốc (KAMD) hiện đang được nghiên cứu để chống lại các mối đe dọa tên lửa từ CHDCND Triều Tiên.

Hệ thống tên lửa đánh chặn tầm trung M-SAM của Hàn Quốc

“Nguyên mẫu của tên lửa M-SAM để đánh chặn tên lửa đạn đạo được đánh giá đã thích hợp với hoạt động chiến đầu vì đáp ứng mọi yêu cầu trong một cuộc thử nghiệm vào đầu tháng này”, quan chức quốc phòng giấu danh tính cho biết.

Điều này đánh dấu sự hoàn tất của việc triển khai hệ thông M-SAM được dẫn đầu bởi Cơ quan phát triển khoa học quốc phòng Hàn Quốc (ADD) và nhà sản xuất LIG Next1.

Phát triển M-SAM, một biến thể của tên lửa điều hướng chống máy bay chiến đấu ban đầu dự kiến hoàn thành vào tháng 8 nhưng đã kết thúc sớm hơn 2 tháng.

Vũ khí được thiết kế để đánh chặn tên lửa đang bay vào không phận và lãnh thổ Hàn Quốc ở độ cao 20-40 km.

Cục quản lý chính sách mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) lên kế hoạch sản xuất hang loạt tên lửa M-SAM bắt đầu vào cuối năm nay nhằm mục đích triển khai vũ khí vào năm 2019. Hàn Quốc đang đẩy mạnh thiết lập lá chắn tên lửa KAMD vào đầu những năm 2020.

Phạm Trúc
.
.
.