Nga triển khai tên lửa đánh chặn tối tân gần bán đảo Triều Tiên

Thứ Tư, 14/06/2017, 10:43
Đơn vị phòng không quân khu phía Đông của Nga, tiếp giáp với "điểm nóng" bán đảo Triều Tiên, đã được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân Buk-M3.

Sputnik ngày 14-6 đưa tin đây là là lực lượng đầu tiên ở Siberia và Viễn Đông nhận được hệ thống phòng thủ tên lửa Buk-M3. Theo Bộ Quốc phòng Nga, hệ thống Buk-M3 được trang bị nhằm đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra trên bán đảo Triều Tiên.

Giới chức Nga cho hay việc triển khai Buk-M3 chỉ đơn thuần là một hệ thống phòng thủ và không gây ra bất kỳ sự phản đối nào từ các nước láng giềng cũng như không thể thay đổi cán cân sức mạnh trong khu vực.

Hệ thống phòng thủ tên lửa Buk-M3 được Nga phô diễn tại Lễ duyệt binh 9-5. Ảnh: RT

Trước đó, hệ thống Buk-M3 đã được đưa vào trang bị tại vùng Ulyanovsk, phía Đông Nam phần lãnh thổ châu Âu và Quân khu miền Nam Nga.

Việc huấn luyện binh sĩ sử dụng hệ thống Buk-M3 dự kiến bắt đầu vào cuối tháng 6 và kéo dài trong hai tháng, trước khi loại vũ khí này được triển khai sẵn sàng chiến đấu.

Dù là phiên bản cải tiến của Buk-M2, Buk-M3 vẫn được đánh giá là hệ thống vũ khí hoàn toàn mới nhờ được trang bị những hệ thống điện tử hiện đại.

Buk-M3 thuộc loại tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung, có khả năng cơ động, triển khai nhanh, đánh chặn các mục tiêu bay kể cả những mục tiêu đạn đạo và khí động học trong điều kiện nhiễu mạnh.

Với những đặc tính siêu việt đó, Buk-M3 có thể tiêu diệt bất kỳ mục tiêu bay nào như máy bay chiến thuật, máy bay chiến lược, trực thăng, tên lửa hành trình hay bom dẫn đường, ở độ cao 15.000 - 35.000 m và ở khoảng cách lên đến 70 km.

Xem quân đội Nga phóng tên lửa từ một hệ thống Buk:


Phùng Nguyễn
.
.
.