Triều Tiên tuyên bố việc thử nghiệm tên lửa xuyên lục địa đang ở giai đoạn cuối

Chủ Nhật, 11/06/2017, 17:56
Truyền thông CHDCND Triều Tiên hôm 10-6 (giờ địa phương) cho biết nước này đã tiến những bước gần hơn tới việc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) với đích đến là Mỹ.

"Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, thế giới sẽ không bao giờ được chứng kiến Triều Tiên đạt đến giai đoạn cuối cùng trong việc phát triển tên lửa vũ khí hạt nhân, đó là vùng đất Mỹ, những vụ thử vũ khí chiến lược gần đây đã chứng minh rằng đất nước này "đã không còn xa" vạch đích thử nghiệm ICBM", Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cho biết trong một bình luận đăng trên tờ Rodong Sinmun.

Triều Tiên giới thiệu loạt vũ khí mới trong lễ kỉ niệm ngày sinh thứ 105 của lãnh tụ Kim Nhật Thành. Ảnh: Bloomberg

Triều Tiên hiện đang tăng tốc trong chương trình phát triển tên lửa thử nghiệm của mình, bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã không che giấu mong muốn tìm cách phát triển một thiết bị đủ khả năng bắn đầu đạn hạt nhân đến Mỹ. Hồi tháng 1, ông đã tuyên bố nước này đang trong giai đoạn cuối cùng của việc phát triển ICBM.

Trước đó, hôm 8-6, Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa chống hạm vào vùng biển Nhật Bản, đánh dấu lần thử tên lửa thứ 5 kể từ khi tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đắc cử. 

Bình Nhưỡng hiện đang sở hữu Taepodong-2, loại tên lửa có khả năng đạt đến một phần của Mỹ, song các nhà phân tích cho rằng Taepodong-2 phù hợp hơn với việc phóng vệ tinh vào quỹ đạo thay vì bắn vũ khí tên lửa. 

Lam Ninh (Theo Bloomberg)
.
.
.