Hàn Quốc hạ thủy tàu mới để đối phó với tàu Triều Tiên

Thứ Năm, 28/07/2016, 13:42
Hải quân Hàn Quốc đã công bố một tàu cao tốc tuần tra để đối phó với lực lượng tàu đệm khí của Triều Tiên dọc đường ranh giới trên biển, nguồn tin quân sự Seoul cho biết vào ngày 28-7.


Tàu nặng 210 tấn, được trang bị rocket tầm trung PLMR  có tên gị Chamsuri-211 sẽ dần thay thế tàu tuần tra Chamsuri đã phục vụ 20 năm, Hải quân Hàn Quốc cho biết.

Một người phát ngôn Hải quân Hàn Quốc tiết lộ tàu mới sẽ giúp tăng cường khả năng của Seoul bảo vệ biên giới trên vùng biển phía Tây luôn căng thẳng với Hàn Quốc.

Tàu được hạ thủy tại một nhà máy đóng tàu ở Busan, cách phía Đông Nam thủ đô Seoul khoảng 453 km, nó sẽ phải trả quả nhiều đợt thử nghiệm diện rộng trên biển trước khi chính thức gia nhận hạm đội tàu chiến Hàn Quốc vào năm 2017.

Tàu Chamsuri-211

Chamsuri-211 được trang bị tên lửa điều hướng chống tàu có đường kính 130mm có thể bắn cháy tàu đệm khí của Triều Tiên có tốc độ rất nhanh và rất khó hạ gục bằng vũ khí hải quân thông thường.

Hải quân Hàn Quốc cho biết thêm, tàu mới có thể tiêu diệt hiệu quả nhiều loại tàu chiến nhỏ khác và thậm chí có biện pháp đối phó, nếu bị tấn công.

Người tên lửa dẫn đường, tàu được trang bị một súng máy cỡ nòng 76mm và 2 súng máy hạng nặng điều hướng đạn bằng radar.

So sánh với “thế hệ” Chamsuri trước, tàu mới to hơn, lướt trên mặt nước nhanh và được trang bị hỏa lực mạnh hơn.

Tàu tuần tra Chamsuri từng phục vụ Hải quân Hàn Quốc cần đến 20 thủy thủ vận hành, vũ khí chính gồm đại bác tự động cơ 30-40mm cùng với súng máy Seagon có cỡ nòng 20mm. Những vũ khí đó được lắp đặt tên tàu nhưng không thể tấn công tàu của Triêu Tiên.

Phạm Trúc
.
.
.