Hàn Quốc khoe nhiều loại vũ khí mới tự sản xuất

Thứ Ba, 14/06/2016, 12:33
Các công ty  Hàn Quốc đã trưng bày một số loại vũ khí tự phát triển, chẳng hạn hệ thống pháo K-9 tự hành tại triển lãm quốc phòng lớn nhất thế giới được tổ chức tại Paris, đại diên doanh nghiệp cho biết vào sáng 14-6.

Triển lãm Eurosatory được tổ chức 2 năm/lần đã được khai mạc vào ngày 13-6 kéo dài trong 5 ngày sẽ quy tụ khoảng 1.600 nhà cung cấp quốc phòng đến từ khoảng 70 quốc gia.

Hàn Quốc có 21 doanh nghiệp tham gia, bao gồm Tập đoàn Hanwha và Tập đoàn Công nghiệp Hàng không (KAI) giới thiệu vũ khí được chế tạo từ công nghệ Hàn Quốc.

Pháo K-9 của Hàn Quốc tại Triển lãm Eurosatory 2016

Hanwha trưng bày hệ thống pháo K-9 tự hành, cỡ nòng 155mm, tầm bắn tối đa 40km. Vũ khí được quân đội Hàn Quốc sử dụng từ năm 2000 đã được xuất sang Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan.

KAI, nhà sản xuất máy bay duy nhất của Hàn Quốc cho biết doanh nghiệp giới thiệu trực thăng Surion (KUH-1).

Surion được sản xuất theo dự án mua sắm quân sự trị giá 1,1 tỷ USD nhằm tạo ra trực thăng nội địa đầu tiên của Hàn Quốc. Kể từ chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào năm 2020, nó phục vụ cả nhiệm vụ quân sự lẫn dân sự.

Trực thăng Surion của Cảnh sát Hàn Quốc

Trực thăng có kích thước trung bình hiện đang được quân đội cũng như cảnh sát Hàn Quốc sử dụng.

Nhà sản xuất ô tô đứng thứ 2 Hàn Quốc Kia Motors cho biết tập đoàn cho ra mặt một loại xe chiến thuật hạng nhẹ-phiên bản của dòng xe Humvee tại triển lãm.

Nhà sản xuất ô tô đang chuẩn bị sản xuất đại trà xe quân sự, gồm cấu hình bọc thép thích hợp với hoạt động trinh sát.

Ngoài những sản phẩm nêu trên, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng trưng bay vũ khí hạng nhẹ, súng máy hạng nạng, hệ thông thống tin liên lạc và cảm biến.

Phạm Trúc
.
.
.