Công nghệ tàng hình mới trên S-400 và S-500 của Nga

Thứ Tư, 15/06/2016, 11:35
S-400 và S-500 sẽ trở nên “vô hình” nhờ một phòng chứa thiết bị điện tử đặc biệt cũng sẽ được sử dụng để bảo vệ trung tâm chỉ huy di dộng, hệ thống phòng không, trạm radar và phần cứng khác.

Trong một thời đại khi mà công nghệ tàng hình có thể thay đổi cục diện trận chiến, hệ thống phòng không hiện đại S-400 và S-500 của Nga sẽ được nâng cấp cho phép chúng trốn vệ tinh, radar và máy bay do thám được kẻ thù triển khai, báo Izvestiya dẫn một nguồn tin giấu danh tính trong Bộ Quốc phòng Nga vào ngày 14-6.

“Chúng tôi sẽ nhận phòng chứa thiết bị đặc biệt được thiết kế dành cho S-500 và các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại khác trong năm nay”, nguồn tin tham gia thiết kế hệ thống tác chiến điện tử cho biết.

Hệ thống tên lửa S-400

Phòng có thể được lắp đặt trên khung xe hoặc được vận chuyển bằng tàu và xe tải quân sự. Một số đã đi vào sản xuất đại trà, trong khi số khác đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Bộ Quốc phòng Nga phải đặt trọng tâm vào việc cải thiện công nghệ tàng hình bởi vì nhiều quốc gia khác nhau đã cải thiện đáng kể khả năng giám sát của họ trong 20 năm qua.

Hệ thống tên lửa S-500

Phòng chứa mới biệt danh cho S-400 và S-500 có lớp sơn phủ và thiết bị đặc biệt ngăn EMI thoát ra bên ngoài.

Như vậy là, phần cứng quân sự hiện đại của Nga có thêm một “áo choàng tàng hình mới”.

“Thiết bị điện tử từ hệ thống thông tin liên lạc và trạm radar phức hợp sẽ can thiệp vào phần cứng được đặt gần đó và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chúng ta phải xác định vị trí thiết bị để giảm thiểu tác động tiêu cực tiềm tàng. Tuy nhiên, điều đó không phải lúc nào cũng có thể. Phòng chứa mới sẽ cho phép chúng ta thực hiện nhiệm vụ này dễ dàng hơn”, nguồn tin cho biết.
Phạm Trúc
.
.
.