Ba Lan mua tên lửa đánh chặn mới Skyceptor của Mỹ để tạo lá chắn riêng

Thứ Năm, 08/09/2016, 21:08

Warsaw sẽ tạo ra hệ thống tên lửa đạn đạo phòng thủ riêng, sau khi mua 8 hệ thống Patriot của Mỹ trang bị tên lửa tấn công/đánh chặn mới-Skyceptor.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz xác nhận kế hoạch mua hệ thống Patriot, chấm dứt suy đoán trước đây cho rằng, Quân đội không đồng ý với quyết định của chính phủ, Đài tiếng nói Ba Lan đưa tin ngày 8-9.

Hệ thống tên lửa Patriot đã được chọn làm hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo của Ba Lan trong tương lai từ tháng 4-2016, sau khi từ chối đề nghị từ MBA và Thales.

Ba Lan sẽ tạo lá chắn phòng thủ sau khi mua được 8 hệ thống Patriot trang bị tên lửa đánh chặn/tấn công mới nhất Skyceptor được Mỹ sản xuất

Sau chiến thắng của Đảng Pháp luật và Công lý trong cuộc bầu cử tổ chức vào tháng 10 năm ngoái, chính phủ tái kiểm tra các gói thầu quốc phòng bao gồm hệ thống tên lửa Patriot (Mỹ) và mua một số trực thăng Caracal (Pháp).

 “Hôm nay, Bộ trưởng Macierewicz thông báo đã nhận được thư đề nghị của chính phủ Mỹ và tập đoàn Raytheon về hợp đồng mua hệ thống tên lửa Patriot”, Đài tiếng nói Ba Lan đưa tin.

Ông Macierewicz cho biết sẽ mua 8 hệ thống Patriot, 2 hệ thống đầu tiên sẽ được bàn giao vào năm 2019. Và 6 hệ thống còn lại sẽ đến Warsaw vào cuối năm 2020.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan, Patrio sẽ bao gồm một bộ radar siêu hiện đại 360 độ hiện đang được phát triển, cũng như tên lửa mới SkyCeptor tiêu diệt chính xác mọi mục tiêu. Hệ thống  có thể đánh chặn tên lửa tầm ngắn/xa và hành trình. Hiện, Warsaw chưa tiết lộ giá hợp đồng.

Phạm Trúc
.
.
.